Bắc Ninh xử phạt hộ kinh doanh 76.804 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu

author 13:54 10/04/2024

(VietQ.vn) - Hộ kinh doanh N.Đ.P tại thành phố Bắc Ninh vừa bị xử phạt 90 triệu đồng do kinh doanh 76.804 sản phẩm mỹ phẩm (trên 20 tấn hàng) có dấu hiệu nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh N.Đ.P số tiền 90 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm nhập lậu trị giá 676 triệu đồng.

Được biết trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bắc Ninh, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh phối hợp chỉ đạo Đội QLTT số 3, Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất đối với kho chứa hàng của ông N.Đ.P. có địa chỉ tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Kết quả kiểm tra phát hiện kho chứa hàng Hộ kinh doanh N.Đ.P đang kinh doanh 76.804 sản phẩm hàng hoá (trên 20 tấn hàng) có dấu hiệu nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu.

Lượng lớn sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Bắc Ninh

Theo nhận định của lực lượng QLTT, đây là vụ việc có số lượng, trị giá hàng hoá vi phạm lớn, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật sang Cơ quan Cảnh sát điều tra giải quyết theo thẩm quyền.

Căn cứ Bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh và Thông báo của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bắc Ninh ngày 12/3/2024 Đội QLTT số 3 đã tiếp nhận toàn bộ tang vật tạm giữ đối với vụ việc vi phạm của hộ kinh doanh N.Đ.P và xác định hộ kinh doanh N.Đ.P có hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm. 

Nói tới tác hại của mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng bác sĩ Đỗ Thiện Trung - Khoa Laser và Săn sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương cảnh báo, để có lợi nhuận, tác dụng nhanh, dễ đánh lừa người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào sản phẩm mỹ phẩm những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thuỷ ngân, kẽm, cyanua. Nguy hiểm hơn là những chất đó gây biến đổi thành phần lý hóa trên bề mặt da và mô phía dưới.

Tương tự, theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Oanh - Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai, có rất nhiều tác hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, đặc biệt là da khi sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Một số người sẽ bị tác dụng tức thì ngay sau khi dùng như mẩn đỏ, nổi ban, dị ứng trực tiếp trên da. Có những trường hợp bị muộn hơn, sau khi dùng sản phẩm được một thời gian thì da mặt mỏng hơn, giãn mạch nhiều hơn.

Đối với những loại mỹ phẩm bị làm giả, đa số sẽ có thành phần là những kim loại nặng trong mỹ phẩm. Khi sử dụng những loại mỹ phẩm này lâu sẽ gây biến đổi gen và các tế bào, phát sinh các bệnh về gan, nội tiết... thậm chí còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang