Bác sĩ cảnh báo- biến chứng nguy hiểm khi xăm môi không đảm báo tiêu chuẩn an toàn

author 16:24 30/07/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay nhiều người lựa chọn xăm môi để thay thế son nhưng theo các bác sĩ thẩm mỹ, nếu không xăm theo đúng tiêu chuẩn an toàn dễ gây biến chứng khó lường.

Chia sẻ trên báo VnExpress trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, phun xăm là dùng đầu bút xăm đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì. Phun xăm có thể thực hiện bằng bút thủ công hoặc bằng máy. Môi sẽ trở nên đẹp sau khi xăm 3 ngày, bong lớp màu sau 7 ngày để cho màu tự nhiên. Những trường hợp gặp biến chứng như sưng, nề, khuôn dáng không đẹp… thường do người phun xăm không có chuyên môn hoặc không đảm bảo quy trình an toàn, sử dụng thuốc phun xăm không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

 Phun môi không đảm bảo an toàn, chất lượng dễ gây biến chứng khó lường. Ảnh minh họa

Cụ thể, vấn đề thường gặp nhất khi xăm môi không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn chính là nhiễm trùng tại chỗ xăm, gây sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn, tụ mủ hoặc xăm hỏng, lệch, gây sẹo vĩnh viễn…Nguy cơ thứ hai cũng khá thường gặp là chất lượng mực xăm không rõ nguồn gốc có thể gây viêm da tiếp xúc, đặc biệt là với những người có cơ địa nhạy cảm.

Đặc biệt, quá trình phun xăm, nếu không đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn, không thay kim trong quá trình phun xăm, có thể lây truyền các bệnh nguy hiểm như HIV, viêm gan B, C,… nhất là khi thực hiện tại các cơ sở nhỏ, không đủ điều kiện tiệt trùng. Biến chứng nặng nhất khi phun xăm là sốc thuốc tiêm, phản ứng với thuốc tê… Nguyên nhân thường do quá trình ủ tê mất nhiều thời gian, nhiều cơ sở đã tiêm thuốc tê để tiến hành nhanh hơn.

Thông tin thêm về biến chứng nguy hiểm của xăm môi, thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng Khoa Hàm Mặt Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa Khoa Đức Giang Hà Nội cho biết trên báo VTV, với môi, mày chưa từng can thiệp, bác sĩ thẩm mỹ chỉ mất 20-30 phút để hoàn thiện thủ thuật. Nếu đã từng phun, xăm, bác sĩ sẽ có thao tác cần thiết để chỉnh lại màu xăm và khuôn dáng môi, mày phù hợp theo yêu cầu của khách hàng.

Hệ lụy khó lường từ phun xăm môi(VietQ.vn) - Là phương pháp làm đẹp khá phổ biến, vì thế việc phun xăm môi được nhiều chị em sử dụng, bất chấp những hệ lụy có thể xảy ra từ phương pháp làm đẹp này

Giá cho dịch vụ phun xăm dao động từ một đến 4,5 triệu đồng tùy loại và yêu cầu của mỗi người. Một số người "phun xăm dạo" chi phí rẻ hơn, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Nguy cơ tiếp theo chính là chất lượng mực xăm không rõ nguồn gốc có thể gây kích ứng da, đặc biệt là với những người có cơ địa nhạy cảm. Lạm dụng phun, xăm quá nhiều lần còn khiến trơ da, da không ăn mực dẫn đến việc xăm màu khó khăn, không đạt hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Do đó, bác sĩ khuyến cáo không nên xem nhẹ các phương pháp làm đẹp đơn giản mà chủ quan dẫn đến "tiền mất tật mang". Để đảm bảo an toàn, đẹp, bền, nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có chuyên môn và yêu cầu tiệt trùng dụng cụ, thay kim xăm để phòng tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang