Nga: Kinh hoàng bác sĩ đánh chết bệnh nhân

author 18:55 10/01/2016

(VietQ.vn) - Đoạn video quay cảnh một bác sĩ ở Belgorod, Nga đấm chết bệnh nhân đang gây chấn động dư luận. Thứ Bảy (9/1), chính quyền Moscow đã mở cuộc điều tra.

Báo Tuổi Trẻ dẫn trang tin AFP cho biết, vụ án bác sĩ đánh chết bệnh nhân xảy ra tại bệnh viện thành phố Belgorod hôm 29/12. Đoạn video quay toàn bộ vụ việc được tung lên trang web Youtube và cũng được đài truyền hình quốc gia Nga phát sóng. Trong video, viên bác sĩ to khỏe lôi bệnh nhân cởi trần khỏi bàn khám bệnh, hét lên: “Tại sao mày đụng vào y tá?”

Bác sĩ này đẩy bệnh nhân ra cửa. Khi người này quay trở lại, viên bác sĩ đấm một cú cực mạnh vào mặt bệnh nhân. Nạn nhân ngã vật xuống đất. Sau đó, bác sĩ còn xô xát với một người khác đi cùng bệnh nhân trên. Chỉ vài phút sau, các nhân viên bệnh viện nhận ra bệnh nhân đã nằm bất động trên sàn nhà.

Mọi nỗ lực cấp cứu đều vô hiệu. Không rõ lý do vì sao mãi đến hôm nay Ủy ban Điều tra thành phố Belgorod mới tuyên bố mở cuộc điều tra vụ việc và cho biết bác sĩ trên manh động vì nạn nhân đá một y tá trong lúc được chữa trị.

Bác sĩ đánh chết bệnh nhân gây rúng động dư luậnHình ảnh cắt từ video cho thấy bác sĩ đã đánh bệnh nhân 

Báo Dân Trí đưa tin, các nhân viên điều tra cho biết nam bác sĩ đã đánh vào mặt bệnh nhân sau khi “ông này đánh một y tá trong một cuộc tiếp xúc”. Họ cho rằng bác sĩ đã bất cẩn gây chết người.Yelena Kozyreva, thành viên ủy ban điều tra, cho hay họ tin rằng bác sĩ không cố ý giết người.

Báo chí Nga cho biết vị bác sĩ được xác định là Ilya Zelendinov – một chuyên gia phẫu thuật, còn bệnh nhân là ông Yevgeniy Bakhtin, 56 tuổi, người dân thành phố Belgorod.

Bác sỹ trong vụ án mạng đang phải đối mặt với án 2 năm tù giam do gây ra cái chết khi sơ suất. Hiện tại, vị bác sỹ đã bị đuổi việc và bị yêu cầu tham gia điều tra hình sự vụ việc hình sự.

Trên mạng xã hội, nhiều người Nga bày tỏ sự bức xúc và phẫn nộ với vụ bác sĩ đánh chết bệnh nhân và cơ quan điều tra chậm phản ứng. Nhiều người chỉ trích việc các bệnh viện Nga luôn che giấu thông tin và hiếm khi bồi thường bệnh nhân mỗi khi mắc sai sót dẫn đến chết người. Năm ngoái, hai người Nga đã mang súng xông vào bệnh viện bắn chết một số bác sĩ vì điều trị sai sót. Cả hai đều tự sát tại hiện trường. 

Kim Oanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang