Bác sỹ người Italy nhiễm virus Ebola đã bình phục và xuất viện

author 16:29 03/01/2015

Nguồn tin của Bệnh viện Spallanzani ở thủ đô Rome cho biết, viên bác sỹ người Italy bị nhiễm virus Ebola mà viện này điều trị đã bình phục và xuất viện hôm 2/1.

dịch ebola, vùng dịch, Y tế Thế giới, virus chết người, việt nam xét nghiệm ebola, bác sĩ nhiễm ebola

Bác sỹ Pulvirenti và tập thể các bác sỹ của bệnh viện Spallanzani, những người đã chăm sóc ông.

Đại diện Bệnh viện cho biết, bác sỹ Fabrizio Pulvirenti, được điều trị từ hôm 25/11/2014, đã “hoàn toàn bình phục” và có thể “trở về nhà."

Bác sỹ Pulvirenti, làm việc cho tổ chức nhân đạo Emergency, đã bị nhiễm virus Ebola khi chăm sóc cho các bệnh nhân ở Sierra Leone hồi tháng 11/2014.

Sau khi phát hiện nhiễm virus này, người ta đã đưa ông từ châu Phi về Italy bằng một chuyến bay đặc biệt của Không quân Italy và sử dụng một số loại thuốc thử nghiệm để điều trị cho bệnh nhân.

Phát biểu hôm 2/1, bác sỹ Pulvirenti nói rằng, ông vẫn muốn quay lại công tác ở châu Phi.

Bình luận về ca chữa trị thành công này, Bộ trưởng Y tế Italy Beatrice Lorenzin khẳng định rằng, đấy là “một ngày đặc biệt cho nhân dân Italy."

Tổng thống sắp từ nhiệm Giorgio Napolitano cũng biểu dương Bộ trưởng Lorenzin về vai trò của bà trong việc nhanh chóng chăm sóc và chữa trị cho bệnh nhân, đồng thời cũng ca ngợi các bác sỹ bệnh viện Spallanzani vì sự “chuyên nghiệp và hiệu quả” trong một ca bệnh không đơn giản.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang