Bậc thầy khí công Trung Quốc bị tình nghi ‘thủ tiêu’ đệ tử

author 18:13 18/07/2015

(VietQ.vn) - Hôm 16/7, một bậc thầy khí công Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến vụ cắt nhỏ xác đệ tử rồi vứt xuống hồ phía đông tỉnh Giang Tây.

Tờ Zing News đưa tin theo Beijing News, thi thể của Zou Yong (46 tuổi) - đệ tử cũ của "bậc thầy khí công" Trung Quốc Vương Lâm - được tìm thấy trong hồ Poyang ở phía đông tỉnh Giang Tây. Zou cũng là một doanh nhân và nhà lập pháp địa phương.

Theo cảnh sát, thi thể nạn nhân đã bị cắt nhỏ và ném xuống hồ. Họ phải so sánh mẫu DNA và máu của con trai Zou để nhận dạng nạn nhân. Cảnh sát bắt 2 nghi phạm là Liu Feng và Zhu Litong hôm 14/7. Họ thú nhận đã bắt cóc và giết Zou. Wang và một người khác bị tình nghi liên quan tới vụ việc, theo Tân Hoa xã.

Vương Lâm cực kỳ nổi tiếng tại Trung Quốc cách đây 2 năm, sau khi các màn biểu diễn của ông này được tải lên mạng, bên cạnh các bức ảnh chụp ông với những người nổi tiếng. Trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền nhiều bức ảnh cho thấy Vương chụp ảnh chung với tỷ phú Alibaba Jack Ma và ngôi sao điện ảnh Triệu Vy, Vietnamplus cho hay.

Bậc thầy khí công bị tình nghi bắt cóc và giết hại dã man đệ tử cũ

Bậc thầy khí công bị tình nghi bắt cóc và giết hại dã man đệ tử cũ. Ảnh weixin.qq.com

Các bức ảnh khác được tung lên mạng xã hội Trung Quốc còn cho thấy Vương ở cạnh cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân (Liu Zhijun), người đã bị kết tội tham nhũng và bị tử hình treo. Ngoài ra ông ta còn chụp ảnh cùng các ngôi sao võ thuật-điện ảnh như Thành Long, Lý Liên Kiệt và nhiều quan chức cao cấp khác ở Trung Quốc.

Vương và Zou quen nhau từ năm 2002. Xuất hiện trên truyền hình năm 2009, Zou tiết lộ ông đã chi 805.000 USD để trở thành học trò của Vương. Nạn nhân từng mua tặng sư phụ một số xe thể thao và 20 kg vàng chỉ để ông ta chỉ dạy Thái Cực Quyền. Nhưng sau nhiều xích mích, 2 người “đoạn tuyệt” vào năm 2012.

Vào năm 2013, sau khi tờ Beijing News phỏng vấn Vương Lâm với nội dung chất vấn về cái gọi là “các quyền năng” của ông ta. Tờ báo cho rằng Vương Lâm chỉ giỏi một số chiêu ảo thuật thay vì có năng lượng siêu nhiên thực sự. Điều này khiến họ Vương phẫn nộ và ông ta từng gọi điện tới tác giả bài báo để chửi rủa cô. "Tôi cho cô biết nhé, cô sẽ chết rất thảm và gia đình cô cũng thế,” Beijing News dẫn lời Vương trong một bài báo sau phóng sự chấn động của nữ phóng viên.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang