Bác thông tin đã tìm thấy thiết bị chứa phóng xạ bị thất lạc ở Bà Rịa Vũng Tàu

author 15:45 07/04/2015

(VietQ.vn) – Theo lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cho tới hết buổi sáng ngày 7/4, thiết bị có chứa nguồn phóng xạ bị thất lạc ở Nhà máy Pomina 3 vẫn chưa được tìm thấy như tin đồn của dư luận.

Liên quan đến thiết bị có chứa nguồn phóng xạ hiện đang được xác định là đã thất lạc, ông Đỗ Vũ Khoa – Đại diện cho Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam cho biết, sau nhiều ngày tìm kiếm, tổ công tác của tỉnh đã nhận được thông tin về một thiết bị có hình dàng tương tự với nguồn phóng xạ bị thất lạc.

Thế nhưng, cho đến nay, vẫn chưa có cơ quan chức năng nào có thể khẳng định rằng, thiết bị được phát hiện kia là thiết bị đang bị thất lạc, được tìm kiếm. Lý do được đại diện cho Sở Khoa học và Công nghệ Bà Rịa Vũng Tàu cho rằng, thời gian người dân nhìn thấy thiết bị này là từ cách đây 6, 7 tháng, hoàn toàn không trùng khớp với thời gian mà thiết bị có chứa nguồn phóng xạ bị phát hiện là đã thất lạc.

Tuy nhiên, tổ công tác và các chuyên gia của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng đang xuống hiện trường, nơi người dân phát hiện thiết bị này để xem xét, xác minh và sẽ có kết luận trong thời gian sớm nhất.

Thiết bị có chứa nguồn phóng xạ đang được coi là bị thất lạc ở nhà máy Pomina 3 (ảnh: K.L)

Ngay sau khi phát hiện một thiết bị có chứa nguồn phóng xạ dùng để đo mức thép Co-60 (phóng xạ nhóm 4) bị phát hiện thất lạc, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các chuyên gia đã tổ chức họp khẩn, nắm bắt thông tin, lên phương án tìm kiếm lại thiết bị này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – ông Lê Thanh Dũng chỉ đạo: Bằng mọi giá và mọi phương tiện, lực lượng có được, tỉnh cần phải truy tìm lại cho được thiết bị có chứa nguồn phóng xạ bị thất lạc trong thời gian sớm nhất.

Toàn bộ các hình ảnh, thông tin có liên quan đến vụ việc này cần phải được cung cấp cho các cơ quan báo chí để đăng tải, giúp thông tin đến nhanh hơn đến với người dân. Ai cung cấp các thông tin có liên quan đến thiết bị chứa phóng xạ này sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Trong phạm vi khoảng cách chỉ 10m, thiết bị có chứa phóng xạ này nếu tiếp xúc trực tiếp với người có thể gây nguy hiểm, tổn thương với người tiếp xúc nó, hay thậm chí có thể gây chết người.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang