Bài 2: Giáp mặt 'ông thần giá đẹp' trong làng buôn tem dán giả

author 07:22 27/12/2022

(VietQ.vn) - Nếu như Đoàn Đức Tuân (nhân vật đã nhắc tới trong bài 1) là 1 chủ hàng hoạt động năng nổ trên khắp các hội nhóm nghề nhôm kính để bán tem giả trong khoảng thời gian dài thì chủ tài khoản facebook có tên Adj lại tự tin về khoản cung cấp tem giả giá đẹp nhất thị trường.

"Tem chống hàng giả 3000 đồng/tem"

“Anh yên tâm, em là ông thần giá đẹp trong làng buôn tem dán nhôm” – chủ tài khoản facebook Adj chào hàng PV.

Từ số điện thoại 0878540000 mà tài khoản facebook Adj đăng kèm trong tin rao bán tem, PV đã liên hệ với đầu mối bán hàng. Người này yêu cầu kết bạn zalo thông qua SĐT nêu trên, tài khoản zalo tên Gió. Không rào trước đón sau, ngay sau khi PV nói về việc cần mua tem dán nhôm thanh, chủ hàng trên lập tức gọi video cho PV để trao đổi việc mua bán.

Ảnh chụp màn hình Faceboo Adj rao bán tem giả trên các hội nhóm. 

Ngoài các ưu điểm mà chủ hàng khác thường đưa ra như tem đẹp, có thể qua mặt các phần mềm quét mã hàng giả, giao hàng linh hoạt…, chủ hàng này còn chu đáo: Nếu bác cần tăng độ dính, em sẽ cho bộ phận sản xuất tăng thêm keo; có loại băng keo riêng cho nhôm trơn hoặc nhôm nhám…

“Về giá, em đảm bảo không chỗ nào giá tốt hơn chỗ em, bác lấy từ 5 tạ trở lên, em để bác 143 ngàn/kg; tem chống hàng giả 3000 đồng/tem. Nếu bác lấy tem khác như PMA thì em để bác 85 ngàn/kg, tem này dễ làm hơn nên giá rẻ”, chủ hàng có tên facebook Adj này nói.

Tem giả được rao bán công khai trên hội nhóm. 

Thậm chí, người bán này còn chu đáo tới mức khi PV hỏi có bán tem đầu bó không, người này nói trước giờ ít người hỏi nên không cho in. “Nếu bác mua nhiều như vậy, bác gửi mẫu tem đầu bó, em cho dựng maket rồi in”, chủ hàng này cho biết.

Khi PV yêu cầu lấy 10kg tem dán nhôm thanh vài 100 tem chống hàng giả, người bán này yêu cầu PV thanh toán 100% tiền hàng qua tài khoản thuộc ngân hàng VP Bank có tên chủ tài khoản Vũ Xuân Trường. Người này cũng cởi mở cho biết mình quê ở Thái Bình.

Gặp mặt

Sau khi đặt hàng, PV lấy cớ bận không thể nhận hàng qua bến xe và nói sắp tới mình có chuyến công tác Thái Bình, nếu tiện thì sẽ qua lấy hàng mẫu, chủ hàng đồng ý với đề nghị trên. Ngày 11/12, PV đã về TP.Thái Bình và hẹn gặp chủ hàng này tại một quán cafe. Đây là 1 thanh niên độ gần 30 tuổi, khi đi gặp “khách”, người này mang theo hàng mẫu là tem dán nhôm thanh và tem chống hàng giả.

Ảnh người đàn ông có tài khoản Facebook Adj giao dịch tem giả ngoài đời thực.

 

“Bác yên tâm về chất lượng hàng của em, em bán vài năm nay rồi, khách mua hàng khắp bắc trung nam, có người cọc tiền trước cả tháng rồi mới lấy hàng” – vừa nói chủ hàng này vừa đưa ra hình ảnh khách chuyển khoản giao dịch 5 tạ tem cho PV xem.

Khi PV nói mình chỉ ở bộ phận kho của công ty, cần tính toán kĩ số lượng nhập, chủ hàng này lập tức chia sẻ: “Em cũng có 1 xưởng nhôm kính ở dưới Tiền Hải, em hay nhận công trình, bác để em tính toán kĩ cho bác 1 cuộn tem 1,2m, nặng 15kg dán được cho bao nhiêu nhôm”.

Ngày 13/12, khi PV đề nghị thực hiện việc giao dịch 5 tạ tem như đã hẹn, chủ hàng này thông tin lại: “Anh ơi, có khi giao dịch phải chậm lại 1 vài hôm vì hôm qua ở trên Hà Nội, công an vừa bắt 2 chuyến hàng hơn 1 tấn. Hiện tại tất cả đều phải nằm im”.

Trước đó, từ thông tin ban đầu do PV cung cấp, ngày 12/12, công an huyện Thanh Trì đã phát hiện 2 vụ mua bán tem giả với số lượng hơn 1,5 tấn diễn ra trên địa bàn huyện.

"Em vừa cấp 2 tấn tem PMA vào Đồng Nai"

Khi PV đề cập tới việc mua tem của thương hiệu nhôm PMA thì chủ hàng có tài khoản facebook Adj cho biết: "Bác hỏi hơi muộn, em vừa cung ứng 2 tấn tem này vào Đồng Nai. Hiện đang có người đặt 5 tạ, đang đợi khách ghép cho đủ 1 tấn rồi in nên nếu bác đặt thêm 5 tạ nữa thì em sẽ bảo người in ngay bác".

(Còn nữa)

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang