Bài 3: Lộ diện những 'bóng hồng' buôn tem giả

author 09:29 28/12/2022

(VietQ.vn) - Trong các đầu mối buôn tem giả, không thể không nhắc tới Hoàng Thị H. và một nhân vật nữ khác táo tợn lấy trường mầm non nơi mình công tác làm nơi giao dịch mua bán tem giả.

Cung ứng tem đầu bó trong "một nốt nhạc"

So với các chủ hàng khác trong đường dây buôn tem giả, H. là cô gái có vẻ ngoài năng động, cởi mở, sẵn sàng gặp khách để trao đổi các thông tin chi tiết liên quan tới giao dịch. Về giá cả, H. không có nhiều khác biệt lắm so với chủ hàng tự nhận mình là “ông thần giá tốt” – mức giá H. đưa ra là 145 ngàn/kg nếu lấy đầu tấn; đối với tem chống hàng giả là 3500 đồng/tem. Tuy nhiên, cung ứng tem đầu bó (tem chứa thông tin về lô hàng, dán ở đầu các bó nhôm) vốn là điều không chủ hàng nào có thể đáp ứng thì H. lại có thể giải quyết trong 1 nốt nhạc.

Một vụ giao dịch tem giả bị lực lượng công an phát hiện tại trường mầm non.

“Anh cứ đưa mẫu tem cho em, em xem kích cỡ, chất liệu và thông tin trên tem như thế nào rồi sẽ báo giá in cho anh. Tem này ít người hỏi nên không có chỗ nào in nhưng em sẽ lo cho anh được”, H. nói.

Một ngày sau khi PV cung cấp cho H. mẫu tem đầu bó, H. đã gửi lại cho PV maket y hệt tem mẫu, ngày tiếp theo, H. nói sẽ ứng tiền của mình ra để in và giao cho PV tem đầu bó nếu cần gấp. H. làm vậy vì mục tiêu lớn hơn là chốt hợp đồng giá trị mà H. và PV đang thỏa thuận.

Sau khi H. nói có tem đầu bó, một loạt chủ hàng khác mà PV đã liên hệ trước đó báo với PV là đã có thể in được tem đầu bó nếu PV cần. Chính nhờ dữ liệu này mà PV có cơ sở để suy đoán có sự liên kết giữa các chủ hàng với nhau, hoặc đứng sau các chủ hàng này là 1 tổng kho tem giả cho ngành nhôm thanh định hình.

Sa lưới

Ngoài Hoàng Thị H., trong quá trình thâm nhập, PV còn tiếp cận được với tài khoản facebook tên K.A K.A. Ban đầu, PV bắt gặp dòng tin chào hàng: “Bán phụ kiên Kinlong giá 85.000đ/bộ”. Đây vốn là bộ phận của 1 bộ khóa dùng trong cửa nhôm kính. Theo tìm hiểu của PV, với hàng Kinlong chính hãng, giá ở mức xấp xỉ 400 ngàn/bộ. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kĩ hơn về chủ hàng này thì PV cũng thi thoảng tìm thấy cái tin chào bán tem nhôm các loại.

Khi PV tiếp cận hỏi mua mặt hàng bộ phụ kiện khóa Kinlong thì người này yêu cầu phải mua ít nhất từ 50 bộ trở lên mới bán, không bán lẻ. Khi hỏi về tem, người này đưa ra mức giá 240 ngàn/kg. Người này cũng giới thiệu mình bán cả tem chống hàng giả.

Để tìm hiểu sâu hơn về người này, PV đã liên hệ đặt cọc mua 200 tem 7 màu với giá 7000 đồng/tem. Người này hẹn PV tới xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì để nhận hàng. Khi PV có mặt tại xã Ngũ Hiệp, người này yêu cầu PV tới một trường mầm non trên địa bàn xã. Khi tới cổng trường mầm non, sau khi gọi điện báo chủ hàng là mình đã đến, PV thấy 1 người phụ nữ ngoài 30 tuổi đi từ phía trong trường cầm tem ra giao cho PV.

Ngày 12/12/2022, cũng tại khuôn viên trường mầm non trên, Công an huyện Thanh Trì đã phát hiện 1 vụ giao dịch tem nhãn của thương hiệu nhôm nổi tiếng diễn ra ngay trong sân trường. Theo đó, thời điểm trên, lực lượng công an phát hiện 1 xe tải đang bốc nhiều hàng trong sân trường mầm non, qua kiểm tra, có 10 thùng hàng bên trong chứa tem nhãn 1 thương hiệu nhôm thanh định hình.

Chủ hàng là bà Nguyễn Thị Thanh H., hiện đang công tác trong trường mầm non. Bà H. không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn liên quan tới số tem trên nên toàn bộ số hàng hóa trên và bà H. được mời về cơ quan Công an huyện Thanh Trì để làm rõ. 

(Còn nữa)

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang