Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày đơn giản, hiệu quả

author 09:26 24/03/2015

(VietQ.vn) - Những người mắc bệnh đau dạ dày có thể được điều trị từ một số bài thuốc dân gian chứa nhiều thực phẩm sẵn có trong nhà như gừng tươi, muối, nước chanh hay lô hội.

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến, gây đau đớn và khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc của người bệnh, một số bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ thiên nhiên dưới đây được nhiều người tin dùng.

Gừng

Đau dạ dày có thể được điều trị từ một số bài thuốc dân gian có chứa gừng

Đau dạ dày có thể được điều trị từ một số bài thuốc dân gian có chứa gừng 

Gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp  dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày.

Thêm một vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày. Ngoài ra,  cũng có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc sau đó nguấy đều. Tiếp theo thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp trên và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày.

Nước chanh

Chanh là loại hoa quả rất dễ kiếm. Nếu trong nhà không có gừng và bạc hà, có thể uống thật nhiều nước chanh để làm giảm những cơn đau dạ dày. Cho 2-3 thìa đường nước chanh tươi vào nước ấm. Nguấy đều. Uống 2-3 cốc nước chanh mỗi ngày để làm dịu hẳn cơn đau dạ dày, theo báo VnExpress.

Hạt cây thì là

Hạt cây thì là chứa các thành phần có tác dụng chữa trướng bụng và ngăn ngừa đau dạ dày. Cho một thìa hạt thì là vào cốc nước đun sôi. Nguấy đều và gạn hạt cây thì là ra. Cho một thìa cà phê nước cốt chanh vào nước và uống trước khi ăn để ngăn ngừa chứng khó tiêu và đau dạ dày.

Hạt bưởi

Theo kinh nghiệm dân gian, hạt bưởi cũng có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày

Theo kinh nghiệm dân gian, hạt bưởi cũng có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày

Hạt bưởi tươi rửa sạch cho vào cốc thủy tinh to, đổ 200ml nước sôi, đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như bột sắn. Chắt lấy nước, bỏ hạt.

Uống nước bưởi đã chắt được sau bữa ăn 2 tiếng. Mỗi ngày uống một lần. Uống liên tục hằng ngày khi hết đau thì thôi, theo báo VTC.

Cây nha đam

Nhựa của nha đam có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó còn giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày. Mỗi ngày dùng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi trong nước rồi uống.

Xay lá nha đam tươi rồi đổ vào thêm 500ml mật ong. Mỗi ngày dùng khoảng từ 2 đến 3 lần, một lần là 30ml. Một lần chế biến,  có thể dùng trong một tuần.

Một vài lưu ý khi bị đau dạ dày.  Tránh sử dụng các loại đồ ăn bơ sữa trong một vài ngày bởi trong đó có các vi sinh vật không có lợi cho dạ dày. Tránh đồ ăn cay, có mỡ hoặc đồ ăn ngọt. Thay vào đó ăn nhiều rau, củ, quả để làm dịu cơn đau.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang