Bản án 12 năm cho 'bạn đồng tính' 15 tuổi sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

author 18:11 13/11/2015

(VietQ.vn) - Hội đồng xét xử nhận định vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại, gia đình bị cáo còn nhiều khó khăn, không được cha mẹ chăm sóc từ nhỏ, lúc phạm tội bị cáo mới 15 tuổi nên tòa giảm cho một phần hình phạt.

Theo tin tức từ báo VOV, ngày 13/11, TAND TP.HCM tiến hành xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Công Bảo (15 tuổi) vì đã giết và cướp tài sản của nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh, tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi, ngụ Long An.

Liên quan trong vụ án này, với vai trò đồng phạm, bạn học của Bảo là Trần Hà Bảo Toàn (16 tuổi) bị truy tố về tội cướp tài sản. Ngoài ra, em trai của Toàn cũng tham gia trong vụ án này nhưng chưa đủ tuổi xử lý hình sự. Theo hồ sơ, Bảo mồ côi cha mẹ sống với người cô. Bảo từng nhận được nhiều giấy khen của trường và học bổng của địa phương.

Trong khi đó, tại tòa, giáo viên chủ nhiệm của 2 bị cáo cho biết cả Bảo và Toàn đều rất lễ phép, chưa bao giờ đánh hay gây sự với bạn, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Giáo viên cho biết khi nghe tin về vụ án, bạn học và các thầy cô giáo đều bàng hoàng, không tin nổi. Giáo viên chủ nhiệm của 2 bị cáo đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt để Bảo và Toàn sớm hòa nhập với xã hội. 

Bị cáo Bảo tại phiên tòa xét xửBị cáo Bảo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Thanh Niên

Vị đại diện Viện KSND TP.HCM nhận định gia đình bị cáo Bảo khó khăn, lại không có sự chăm sóc của cha mẹ từ nhỏ, phải sống với người thân. Ngoài ra, một phần lỗi thuộc về  bị hại, nên đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Bảo.

Vị đại diện Viện KSND TP.HCM nhận định gia đình bị cáo Bảo khó khăn, lại không có sự chăm sóc của cha mẹ từ nhỏ, phải sống với người thân. Ngoài ra, một phần lỗi thuộc về  bị hại, nên đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Bảo. Đại diện Viện KSND đề nghị mức án từ 10 đến 12 năm tù về tội giết người, 2 đến 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp 2 mức hình phạt từ 10 đến 12 năm tù, đối với bị cáo Bảo; đề nghị mức án từ 2 đến 3 năm tù về tội cướp tài sản đối với bị cáo Toàn.

Đại diện Viện KSND đề nghị mức án từ 10 đến 12 năm tù về tội giết người, 2 đến 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp 2 mức hình phạt từ 10 đến 12 năm tù, đối với bị cáo Bảo; đề nghị mức án từ 2 đến 3 năm tù về tội cướp tài sản đối với bị cáo Toàn.

Hội đồng xét xử nhận định vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại,  gia đình bị cáo còn nhiều khó khăn, không được cha mẹ chăm sóc từ nhỏ, lúc phạm tội bị cáo mới 15 tuổi nên tòa giảm cho một phần hình phạt. Tòa tuyên bị cáo Bảo nhận mức án 10 năm về tội "giết người", 2 năm về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là 12 năm, báo Thanh Niên đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang