Vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà: Thực hư việc xe cấp cứu bỏ mặc nạn nhân

author 11:55 13/11/2015

(VietQ.vn) - Thông tin một xe cứu thương không chở theo bệnh nhân khi đi qua khu vực cầu vượt Thái Hà vào thời điểm xảy ra tai nạn liên hoàn không chịu dừng lại cứu người đang khiến dư luận xôn xao.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trao đổi với báo Dân Trí về thông tin cho rằng một xe cứu thương đã bỏ mặc nạn nhân vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà, anh Lê A.T. (xin được giấu tên) bức xúc cho biết, vào tối muộn 8/11 (tối xảy ra vụ tai nạn), anh lái chiếc xe Innova từ đường Nguyễn Trãi hướng ra đường Tây Sơn. Đến cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, đúng lúc anh đi đường phía dưới để mua thuốc lá ở một quán ngay góc ngã tư Chùa Bộc rẽ phải ra Tây Sơn thì vụ tai nạn liên hoàn xảy ra.

Chiếc xe cứu thương đi qua nơi xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn nhưng không dừng lại chở nạn nhân đi cấp cứu

Chiếc xe cứu thương đi qua nơi xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn nhưng không dừng lại chở nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh Dân Trí

Chứng kiến sự việc, anh T. cùng nhiều người đi đường khác chạy lại chỗ tài xế taxi nhảy cầu tự vẫn. Thấy nạn nhân rơi từ trên cầu xuống vẫn còn sống, anh T. đã gọi điện thoại tới lực lượng cấp cứu 115. “Khoảng 5 phút sau khi tôi gọi điện, một chiếc xe cấp cứu chạy từ phố Chùa Bộc hướng ra Thái Hà. Tôi tưởng đó là xe cấp cứu được điều động đến nhưng một số người dân vẫy lại mà chiếc xe đó vẫn hú còi, rẽ đám đông để đi thẳng ra phố Thái Hà.” - anh T. kể.

Theo anh T., ngay sau đó, anh gọi điện lại tới lực lượng 115 và được thông báo rằng, có thể đó là xe cấp cứu của một đơn vị khác. Xe của lực lượng 115 Hà Nội chuẩn bị tới nơi. Bất bình trước thái độ vô cảm của những người trên xe cấp cứu vừa đi qua, anh T. lái xe ô tô đuổi theo. Đến phố Huỳnh Thúc Kháng, xe của anh T. đuổi kịp chiếc xe cứu thương trên.

“Tôi hạ kính xuống, xe cấp cứu cũng mở cửa kính. Tôi hét lên bảo họ quay lại chở nạn nhân đi cấp cứu nhưng họ làm ngơ, cứ thế chạy tiếp.” - anh T. nói và cho biết, theo quan sát của anh, trên xe cứu thương thời điểm đó chỉ có tài xế, 1 bác sỹ ngồi ghế trước và 1 y tá ngồi khoang sau.

Thấy những người trên xe bỏ ngoài tai những gì mình nói, anh T. bức xúc văng tục, chụp lại ảnh chiếc xe cứu thương trên rồi quay lại hiện trường vụ tai nạn, cùng người dân ứng cứu nạn nhân. Theo hình ảnh anh T. chụp lại, chiếc xe trên mang BKS 31A-4158.

Trong khi đó, một người phụ nữ trung niên bán thuốc lá tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn cho biết, khi bà đang bán thuốc lá cho một thanh niên đi xe ô tô Innova (được xác định chính là anh T.) thì vụ tai nạn trên cầu vượt xảy ra. Do bị bệnh tim, bà chỉ đứng trên vỉa hè quan sát, còn anh T. chạy lại nơi lái xe taxi rơi. Người phụ nữ này cũng xác nhận, thời điểm sau khi xảy ra vụ tai nạn, một chiếc xe cấp cứu đi từ hướng Chùa Bộc ra Thái Hà nhưng không dừng lại mà đi thẳng.

Hiện trường vụ taxi ‘điên’ gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc

Hiện trường vụ taxi ‘điên’ gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc. Ảnh VNE

Qua tìm hiểu, chiếc xe cứu thương BKS 31A-4158 thuộc quyền quản lý của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương. Để làm rõ nghi vấn cho rằng xe cấp cứu nói trên đã bỏ mặc nạn nhân vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khi trên xe không chở theo bệnh nhân nào, ngày 12/11, PV báo Dân Trí đã có buổi làm việc với đại diện Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.

Trong buổi làm việc, bà Đặng Khánh Hồng, Phó Trưởng phòng Tổ chức hành chính – Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương - xác nhận, chiếc xe cứu thương BKS 31A-4158 đúng là thuộc quyền quản lý của bệnh viện này. Theo lịch trình làm việc của xe cấp cứu trên, khoảng hơn 22h ngày 8/11, tài xế chiếc xe trên chở kíp trực đưa một bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương sang Bệnh viện Bạch Mai, sau đó quay trở lại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Bà Hồng khẳng định, trên đường trở về Bệnh viện Giao thông vận tải, chiếc xe trên không chở thêm một bệnh nhân nào khác, chỉ có kíp trực đã đi cùng lúc trước. Bà Hồng cho biết, bà sẽ kiểm tra lại lịch công tác chuyên môn của lái xe cũng như các bác sỹ trong kíp trực đã đi cùng hôm đó để làm rõ xem liệu có đúng là xe này đã bỏ mặc nạn nhân vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà hay không.

Lý do của việc này theo lời giải thích của bà Hồng là bởi, Bệnh viện Giao thông vận tải chỉ có 1 lái xe cấp cứu trực chính trong đêm. Một lái xe khác trực phụ sẽ được huy động nếu lái xe trực chính đưa bệnh nhân đi xe. Ngoài ra, các bác sỹ trong kíp trực đi cùng hôm đó cũng có thể đang vội về làm công tác chuyên môn tại bệnh viện.

Tuy nhiên, sau một hồi trình bày về việc sẽ kiểm tra lại lịch công tác, bà Hồng thừa nhận, lái xe cứu thương 31A-4158 tối 8/11 có báo cáo lại rằng có thấy đám đông tụ tập trên cầu vượt Thái Hà, do không biết có chuyện gì xảy ra và không dừng lại mà hú còi để đi nhanh trở về bệnh viện!

Theo lời giải thích của đơn vị quản lý, xe cứu thương không dừng lại cứu người vì không biết có tai nạn giao thông xảy ra

Theo lời giải thích của đơn vị quản lý, xe cứu thương không dừng lại cứu người vì không biết có tai nạn giao thông xảy ra. Ảnh Dân Trí

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 8/11, taxi 4 chỗ chạy từ cầu vượt Ngã Tư Sở hướng về Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) và va chạm với một ôtô bán tải. Trong lúc hai bên đang giải quyết, tài xế lái taxi bỏ chạy, đâm và hất một người lên capo.

Camera hành trình của ô tô đi sau cho thấy, xe của hãng Vinataxi sau đó lao nhanh lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, hướng về đường Nguyễn Lương Bằng, mặc cho một người vẫn bám trên mui xe. Khi tới giữa cầu, taxi bất ngờ lao sang làn ngược chiều, đâm vào ít nhất 7 xe máy.

Cả người nằm trên capo và các nạn nhân đi xe máy bị hất văng xuống mặt cầu, trong đó 2-3 người bất tỉnh. Taxi quay ngang 90 độ, đâm vào lan can cầu vượt bẹp dúm phần đầu. Nhiều nhân chứng cho hay, ngay sau khi gây tai nạn liên hoàn, tài xế taxi đã mở cửa lao từ đỉnh cầu cao khoảng 5m xuống đường, nằm bất động.

Các nạn nhân, gồm cả tài xế taxi, đã được đưa đến các bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng, ít nhất 7 xe máy nằm ngổn ngang trên đoạn đường chừng 30 m. Nhiều xe gãy nát, các mảnh vỡ, mũ bảo hiểm của nạn nhân văng khắp mặt cầu và bắn cả xuống làn đường bên dưới, theo thông tin trên báo VnEpxress.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang