Bàn chải đánh răng: 'Ổ' vi khuẩn gây bệnh viêm gan

authorThu Thảo 06:00 22/01/2017

(VietQ.vn) - Tiến sĩ Rhona Eskander cho biết, bàn chải đánh răng chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe vì không được giữ vệ sinh sạch sẽ.

Tiến sĩ Rhona Eskander, một nha sĩ có phòng khám tại Kensington và Chelsea (Anh) cho biết, bàn chải đánh răng chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe vì không được giữ vệ sinh sạch sẽ. Bàn chải đánh răng có thể chứa virus gây bệnh, thậm chí là phân.

Chia sẻ với phóng viên của MailOnline, cô cho biết: "Miệng là nơi sinh sống của hàng trăm loại vi sinh vật khác nhau và khi chúng ta đánh răng, vi khuẩn đó sẽ bám vào bàn chải đánh răng. Nếu bạn sử dụng bàn chải đánh răng của người khác, bạn có thể mắc các bệnh như viêm gan A, B,C.”

bàn chải đánh răng

 Bàn chải đánh răng có thể là ổ vi khuẩn

Kể từ những năm 1920, các nhà khoa học nghi ngờ rằng việc tái sử dụng bàn chải đánh răng có thể là một nguồn có thể lây nhiễm trong khoang miệng. Trong gần 40 năm qua, một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Scandinavian Nghiên cứu nha khoa phát hiện ra rằng bàn chải đánh răng cũng thường chứa các vi khuẩn viêm họng liên cầu khuẩn. Vi khuẩn này được nuôi dưỡng trong khoang miệng, là nguyên nhân gây ra sâu răng, hỏng men răng. 

Việc sử dụng chung bàn chải đánh răng sẽ làm hủy diệt những vi khuẩn có lợi. Thay vào đó, nó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn đường ruột – loại vi khuẩn gây ra bệnh tiêu chảy, phát ban, nhiễm trùng tai,…

Một nghiên cứu vào năm 1988 do Giáo sư Richard Glass thực hiện đã chứng minh virus Herpes có thể sống sót trên một bàn chải đánh răng khô trong ít nhất 48 giờ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Arizona, trong một môi trường ẩm ướt, chẳng hạn như phòng tắm, vi khuẩn trong bàn chải đánh răng có thể tồn tại lâu hơn một tuần.

Sốc: 2000 vụ cháy có nguyên nhân từ đồ gia dụng(VietQ.vn) - Theo thống kê, từ năm 2011 đến nay, ở Anh đã xảy ra 2000 vụ cháy liên quan đến đồ gia dụng như máy sấy, máy rửa bát, tủ lạnh.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang