Bán đấu giá chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Sơn La thu về 103 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:47 05/04/2019

(VietQ.vn) - Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Sơn La - Vì Quyết Chiến - người đã vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em đã được trả giá 103 triệu đồng, bằng số km mà cậu bé 13 tuổi đã đi.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, phiên đấu giá chiếc xe đạp của Vì Quyết Chiến - cậu bé đạp 103 km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em bị ốm kéo dài từ 1/4 đến 3/4 trên trang cá nhân của anh Đặng Như Quỳnh (Hà Nội).

Trong thời gian đấu giá, đã có hàng trăm cá nhân, doanh nghiệp tham dự. Và, ở 30 phút livestream cuối cùng, chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Sơn La đã được một công ty ở khu công nghiệp Chu Lai, huyện Núi Thành, Quảng Nam ngã giá thành công với số tiền 103 triệu đồng, đúng bằng số kilomet mà Chiến đi được.

ban-dau-gia-chiec-xe-dap-khong-phanh-cua-cau-be-son-la-thu-ve-103-trieu-dong

 Xe đạp không phanh của cậu bé Sơn La đấu giá được 103 triệu. Ảnh: VnExpress

Không chỉ vậy, công ty này còn tặng thêm cho gia đình Vì Quyết Chiến 20 triệu đồng để lo chữa bệnh cho cậu út và cho Chiến ăn học.

Theo báo VnExpress, đến chiều ngày 4/4 vừa qua, doanh nghiệp thắng đấu giá đã nhận xe tại Hà Nội. Cùng lúc, số tiền đấu giá đã được trao cho gia đình Chiến, kèm khoảng 50 triệu mà anh Đặng Như Quỳnh quyên góp được từ các nhà hảo tâm. Tổng cộng số tiền bố Chiến nhận được là 173 triệu đồng.

Theo báo VTC, Chiến sinh ra trong gia đình khó khăn. Chiến là con cả, dưới em là Vì Khánh Như (7 tuổi) và Vì Văn Lực (2,5 tháng tuổi). Cậu bé Lực bị viêm gan do rối loạn chuyển hoá, viêm phổi, vàng da ứ mật, suy dinh dưỡng nên phải nằm viện điều trị.

Để chăm con, bố mẹ Chiến là chị Hà Thị Sâm và anh Vì Văn Nam gửi hai con ở nhà ông nội để đưa bé Lực đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Biết sức khỏe của em út ngày càng tiến triển xấu, Chiến lén trốn khỏi nhà, đạp xe 6 tiếng đồng hồ men theo con đường quốc lộ, vượt qua nhiều đoạn đèo. Trên chiếc xe không phanh, lúc đổ dốc em phải dùng đôi dép cao su làm phanh, khiến đôi dép bị bào mòn, chân trầy xước rỉ máu.

ban-dau-gia-chiec-xe-dap-khong-phanh-cua-cau-be-son-la-thu-ve-103-trieu-dong

 Chiến và em trai Vì Văn Lực. Ảnh: VTC

Sau khi chạy xe được hơn 100km, Chiến ngất lịm giữa đường vì mệt và đói. May mắn em gặp được những tài xế tốt bụng của nhà xe và xin đi nhờ. Sau đó nhà xe đã liên lạc với anh Vì Văn Nam để hai bố con gặp nhau.

Chia sẻ về hành trình trên, Chiến cho biết, lên xe em chỉ biết đạp thẳng về phía trước. "Đi qua nhiều đèo, dốc quanh co nhưng không hiểu sao cháu không hề thấy mệt, chỉ muốn nhanh được gặp em vì nhớ em. Cháu cứ thế mà đi thôi chứ không nghĩ nhiều đến bất trắc”, VTC dẫn lời Vì Quyết Chiến nói.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang