Lãnh đạo bệnh viện Nhi: Thu phí gửi ô tô 3 ngày 1,7 triệu là hoàn toàn hợp lý

authorĐỗ Thu Thoan 06:41 11/09/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ người nhà bệnh nhân gửi xe tại bệnh (BV) Nhi Trung ương hết 1,7 triệu đồng cho 3 ngày gửi ô tô, mới đây lãnh đạo bệnh viện đã chính thức thông tin.

Sự kiện: Thời sự

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Trịnh Ngọc Hải, Phó giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, hệ thống trông giữ xe tại BV mới đây đã được tổ chức lại và ứng dụng công nghệ hiện đại bằng việc quét biển số và tính tiền tự động. Theo đó, thay vì việc phải xé vé giấy như trước, khi chủ xe vào BV sẽ được phát 1 thẻ từ và một tờ thông báo về cách tính phí.

lanh-dao-benh-vien-nhi-thu-phi-gui-o-to-3-ngay-17-trieu-dong-la-hoan-toan-hop-ly

Thông báo của Bệnh viện Nhi Trung ương về việc trông giữ xe ô tô. Ảnh: Dân Trí

Đề cập đến mức phí tính theo giờ, Phó giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, việc tính phí trên BV đang áp dụng theo Quyết định số 44/2017QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội. “So với quy định trước đây, chủ xe vào 1h hoặc lâu hơn nữa cũng chỉ tính 1 lượt, tuy nhiên Quyết định số 44 quy định, xe gửi 60 phút là tính 1 lượt, nếu phương tiện gửi từ sáng đến tối (từ 6 đến 18h) sẽ tính là 12 lượt”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Trịnh Ngọc Hải nói

Cũng theo ông Hải, quy định thu phí theo giờ từ Quyết định 44 của thành phố là nhằm mục đích giảm số lượt, thời gian xe gửi trong khu vực nội đô. Đối với BV, do lượng lượng bênh nhân đông và để hạn chế việc người nhà bệnh nhân gửi xe quá lâu trong khi diện tích hạn hẹp nên quy định này càng cần phải thực hiện tốt.

Với trường hợp xe của người nhà bệnh nhân từ Hải Phòng trên vừa qua, ông Hải thông tin, dữ liệu hệ thống camera bãi xe ghi nhận, chiếc xe vào viện tính từ lúc gửi đến lúc ra khỏi BV là 4 ngày, 3 đêm. Với tổng cộng 48 giờ, 3 đêm; bộ phận trông xe thu mức phí trên là hoàn toàn hợp lý và đúng quy định của thành phố.

lanh-dao-benh-vien-nhi-thu-phi-gui-o-to-3-ngay-17-trieu-dong-la-hoan-toan-hop-ly

Người nhà bệnh nhân phản ứng khi bị thu phí 1,7 triệu cho 3 ngày gửi. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, theo báo Dân Trí, ngày 1/9 vừa qua, mạng xã hội lan truyền dòng chia sẻ về tình trạng gửi xe "cắt cổ" tại BV Nhi Trung ương. Theo phản ánh, một cặp vợ chồng quê ở Hải Phòng đưa con đến BV Nhi Trung ương (Hà Nội) khám bệnh và gửi xe ô tô 5 chỗ ở bãi trông xe BV.

Sau hơn 3 ngày, khi lấy xe ra về thì bất ngờ được nhân viên bảo vệ thông báo số tiền gửi xe là hơn 1,7 triệu đồng. Khi người nhà phản ánh phí gửi xe quá đắt thì phía nhà xe đã "bớt" 500.000 đồng. Sự việc ngay sau đó được đưa lên mạng xã hội Facebook và thu hút hơn 2,1 triệu lượt người xem với hơn 32 nghìn lượt chia sẻ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang