Bàn phương án cắt giảm mặt hàng thép phải kiểm tra chuyên ngành

author 16:19 19/02/2019

(VietQ.vn) - Ngày 19/2, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi làm việc với Hiệp hội Thép Việt Nam để rà soát cắt giảm danh mục thép phải kiểm tra chuyên ngành.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành cắt giảm ít nhất 50% danh mục hàng hóa, sản phẩm phải kiểm tra chuyên ngành trong từng lĩnh vực ngay trong năm 2018. Danh mục hàng hóa cắt giảm phải kèm theo mã HS tương ứng quy định tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam tại Nghị quyết 19/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

 Đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục TCĐLCL làm việc với Hiệp hội thép Việt Nam.

Hiện, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đang tiến hành rà soát sản phẩm hàng hóa nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN, trong đó có sản phẩm thép sản xuất trong nước và thép nhập khẩu.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khôi - Quyền Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục TCĐLCL cho biết, để đảm bảo tính hiệu quả, khả thi trong thực tế sau khi rà soát sẽ cắt giảm danh mục thép theo hướng tạo điều kiện thuận lợi môi trường kinh doanh nhưng vẫn bảo đảm được nguyên tắc quản lý đối với mặt hàng thép.

"Tổng cục đề nghị Hiệp hội Thép chủ động rà soát và cung cấp thông tin liên quan đến các mặt hàng thép kèm theo mã HS của các loại thép trong nước chưa sản xuất được. Đồng thời Hiệp hội đề xuất những mặt hàng thép kèm mã HS cần áp dụng biện pháp quản lý chặt chẽ và đề xuất các mặt hàng thép sẽ cắt giảm khỏi Danh mục áp dụng biện pháp kiểm tra chuyên ngành tối thiểu 50% so với Danh mục hiện nay", ông Khôi nói.

 Ông Nguyễn Văn Sưa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam tại buổi làm việc.

Đại diện Hiệp hội Thép Việt Nam, ông Nguyễn Văn Sưa - Phó Chủ tịch Hiệp hội cho biết, hiện Hiệp hội cũng đang tiến hành thực hiện rà soát để đảm bảo sự hài hòa lợi ích của các doanh nghiệp sản xuất trong nước và nhập khẩu.

Quan điểm của Hiệp hội Thép Việt Nam là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ trong việc cắt giảm mặt hàng thép trong Danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành. Đại diện đơn vị này cũng cho biết sẽ sớm hoàn tất và báo cáo Bộ KH&CN danh mục mặt hàng thép được cắt giảm vào cuối tháng 2/2019.

Hiện, Tổng cục TCĐLCL cũng đã lấy ý kiến Bộ Công Thương và 12 ý kiến của Tổ chức Đánh giá sự phù hợp về việc cắt giảm mặt hàng thép phải kiểm tra chuyên ngành.

Bộ GTVT: Cắt giảm 80/134 danh mục sản phẩm, hàng hóa kiểm tra chuyên ngành(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa có kết luận chính thức về triển khai thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN và kiểm tra chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang