Bán tải phổ thông nhanh, mạnh nhất thế giới RAM 1500 TRX về Việt Nam

author 11:20 22/05/2022

(VietQ.vn) - Cặp đôi siêu bán tải RAM 1500 TRX màu cam mới về Việt Nam bị bắt gặp khi đang nằm trên xe chuyên chở.

Không lâu sau khi chiếc siêu bán tải RAM 1500 TRX màu đen bóng đầu tiên ra mắt, mới đây cánh săn ảnh lại tiếp tục phát hiện cặp đôi RAM 1500 TRX cập cảng tại Việt Nam và được chở đi bằng xe chuyên dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 3 chiếc RAM 1500 TRX được nhập khẩu. Bộ đôi RAM 1500 TRX mới cập cảng có ngoại thất khác biệt khá nhiều so với chiếc đầu tiên. Với giá bán chính hãng 7,9 tỷ đồng, đây là mẫu bán tải đắt nhất thị trường trong nước, vượt qua đối thủ Ford F-150 Raptor hiện có giá hơn 5 tỷ đồng tại các đại lý nhập khẩu tư nhân.

Được phía hãng khẳng định là bán tải phổ thông nhanh, mạnh nhất thế giới, 1500 TRX trang bị động cơ V8 6.2L siêu nạp, cho công suất 702 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Hộp số tự động 8 cấp truyền tải sức mạnh tới hệ dẫn động bốn bánh chuyên off-road. Thời gian tăng tốc 100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Tất nhiên, khả năng tăng tốc của 1500 TRX chỉ là thứ yếu, bởi thế mạnh nằm ở khả năng off-road, thể hiện qua hàng loạt trang bị như bộ mâm 18 inch đi kèm bộ lốp địa hình kích thước lớn, khoảng sáng gầm 300 mm, khả năng lội nước 813 mm và vòm bánh xe khổng lồ.

Về thiết kế, Ram 1500 TRX ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn gắn dòng chữ RAM, cụm đèn trước vuông vắn với đèn pha mảnh 2 bên (có túi khí hỗ trợ ở viền ngoài), đèn hậu LED và cản sau thép tích hợp ống xả kép.

Nội thất 1500 TRX không thiếu các tính năng hỗ trợ lái và tiện nghi. Vô-lăng đáy phẳng và bàn đạp làm từ nhôm tạo nét thể thao trong khi các chi tiết như ghế trước bọc da thông gió/sưởi nhấn mạnh yếu tố tiện nghi, sang trọng. Ngoài ra, ghế này cũng có hình thêu trên tựa lưng cùng dây an toàn được gia cố.

Một số điểm nhấn khác có thể kể đến bao gồm màn HUD, màn hình cảm ứng 12 inch, bảng thông số tại cụm điều khiển trung tâm (bao gồm số VIN, tùy chọn động cơ, công suất…), sạc điện thoại không dây hay khay đựng cốc có nắp che.

Những con số này một lần nữa khiến Ram 1500 TRX trở thành mẫu bán tải thương mại nhanh nhất thế giới. Nhưng Ram không chỉ đơn thuần thả khối máy V8 Hellcat vào khoang máy của chiếc 1500, họ còn phải gia cường lại bộ khung xe với các dầm thép dầy, nặng hơn và bổ sung thêm thép chịu lực cao ở nhiều vị trí. Ngoài ra hệ truyền động, chassis và "dàn chân" của xe cũng có nhiều nâng cấp đáng giá so với những chiếc RAM 1500 thường.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang