Hyundai Creta 2022 sắp bán tại Việt Nam sẽ 'khuynh đảo' thị trường nhờ công nghệ an toàn

author 07:22 26/02/2022

(VietQ.vn) - Hyundai Creta 2022 thuộc phân khúc SUV hạng B có thể sắp bán tại Việt Nam với nhiều tính năng và công nghệ hiện đại.

Thời gian gần đây, tin đồn Hyundai Creta trở lại thị trường Việt Nam ngày càng dày đặc trên các hội nhóm ô tô. Thậm chí, một tư vấn bán hàng còn khẳng định, xe sẽ ra mắt tới đây với giá bán dự kiến từ 600 triệu đồng. Nếu thông tin Creta trở lại Việt Nam là sự thật, tương lai của Kona sẽ rất khó đoán định. 

Thậm chí có nhiều dự đoán cho rằng ô tô Hyundai Creta 2022 thuộc phân khúc SUV hạng B, được cho là sẽ về Việt Nam để đối đầu với nhiều đối thủ đáng gờm như: Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Phiên bản 2022 của Hyundai Creta ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm GIIAS (Indonesia) cách đây 4 tháng. Xe được mệnh danh là "tiểu Tucson" vì kiểu dáng bên ngoài của hai mẫu xe na ná nhau, với lưới tản nhiệt màu đen, đèn định vị LED dạng ẩn. Đèn pha đặt thấp. So với Tucson, Hyundai Creta 2022 vuông vức hơn.

Hyundai Creta 2022 sẽ làm mưa làm gió thị trường nhờ công nghệ an toàn cao. Ảnh: Hyundai

 

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.630 mm, trục cơ sở 2.610 mm và nặng 1.165 kg. Lốp mặc định là loại 215/60, đi kèm bộ mâm hợp kim 17 inch.

Nội thất bên trong cũng thiết kế giống Tucson. Các trang bị đáng chú ý bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, dàn loa Bose (tùy bản mà có từ 4 tới 8 loa), camera sau, lẫy chuyển số sau vô-lăng, cửa sổ trời, sạc không dây, đèn trang trí, ghế thông gió và điều hòa tự động một vùng có hệ thống lọc khí.

Núm xoay điều chỉnh bên trong cabin cho phép người dùng chuyển đổi 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Smart và Sport), cùng 2 chế độ cải thiện khả năng bám đường.

Mẫu SUV hạng B sử dụng động cơ Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Hệ dẫn động cầu trước, cùng tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Điểm nhấn ấn tượng hơn tất cả chính là Hyundai Creta 2022 có gói công nghệ an toàn nâng cao Hyundai SmartSense. Ngoài ra, danh sách các trang bị an toàn trên Hyundai Creta 2022 có thể kể đến như tính năng theo dõi áp suất lốp hay màn hình hiển thị camera sau. Chưa kể, ở các phiên bản cao cấp hơn dòng xe này còn có thêm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía sau, tránh va chạm chủ động tại điểm mù, hỗ trợ giữ và chuyển làn, đèn pha thông minh, cảnh báo mở xe thiếu an toàn,…

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Creta 2022 là khối động cơ Smartstream 1.5L, hút khí tự nhiên. Với khối động cơ này, Hyundai Creta 2022 có công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Đi cùng với khối động cơ này là hộp số tự động hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Cũng theo các nguồn tin, Hyundai Creta 2022 dự kiến sẽ có giá bán 600 triệu đồng tại thị trường Việt. Với mức giá này cùng loạt trang bị hiện đại, “tiểu Hyundai Tucson” hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng B và gây khó khăn cho Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang