Bán trang sức Pandora giả qua mạng, nữ giáo viên kiếm 'khủng' 9 tỷ đồng

authorKhánh Hồng 07:30 19/12/2017

(VietQ.vn) - Một cựu giáo viên người Anh đã nhập đồ trang sức Pandora giả rồi rao bán như những sản phẩm chính hãng, kiếm 9 tỷ đồng trong vòng 15 tháng.

Suzanne Piercy, sống tại thành phố Chester (Anh), đã nhập những món đồ trang sức giả mạo giống với phiên bản gốc từ Đức và Hồng Kông rồi giới thiệu đây là những sản phẩm chính hãng khi rao bán chúng trên các trang bán hàng trực tuyến.

Người phụ nữ 49 tuổi đã bán 15.494 món hàng giả và kiếm được hơn 300.000 bảng (tương đương hơn 9 tỷ đồng) chỉ trong vòng 15 tháng. Một kiện hàng khác trị giá 57.825 bảng Anh sau đó được tìm thấy tại nhà người phụ nữ ở thành phố Chester.

ban-trang-suc-pandora-gia-qua-mang-nu-giao-vien-kiem-9-ty-dong

 Các sản phẩm trang sức Pandora giả mạo bị thu giữ. Ảnh: Dailymail

Piercy sau đó bị bắt giam hồi tháng Tư/2017 và vừa trở lại tòa vào tuần trước. Tại đây, cựu nữ giáo viên bị buộc phải trả lại 100.000 bảng - một phần của số tiền thu được từ việc buôn bán hàng giả. Nếu không trả tiền trong vòng 3 tháng, cựu giáo viên sẽ phải đối mặt với bản án 18 tháng tù giam.

Các cơ quan tiêu chuẩn thương mại Anh đã cảnh báo người mua hàng cần cẩn thận kẻo mua phải trang sức giả trong quá trình tìm kiếm quà Giáng sinh qua các trang web mua sắm trực tuyến.

Sử dụng nickname trực tuyến Zacsfactor, Piercy đã đăng tải các sản phẩm nhái của mình trên các trang web mua sắm toàn thế giới.

Cục Tiêu chuẩn Thương mại và cảnh sát địa phương đã thực hiện lệnh khám xét tại nhà người phụ nữ này vào ngày 9 tháng 6 năm 2016.

ban-trang-suc-pandora-gia-qua-mang-nu-giao-vien-kiem-9-ty-dong

 Hành vi bán hàng giả mạo khiến cựu giáo viên có nguy cơ bị phạt tù 18 tháng. Ảnh: Dailymail

Họ phát hiện ra 1.285 sản phẩm giả mạo Pandora với giá trị bán hàng trực tuyến là 57.825 bảng Anh cùng với 3,205 đô la tiền mặt. Vào đầu năm nay, Piercy đã thừa nhận hành vi gian lận và vi phạm thương hiệu trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2014 cho đến tháng 6 năm ngoái.

Pandora, được thành lập tại Copenhagen vào năm 1982, hiện là một thương hiệu toàn cầu với doanh thu 1,7 tỷ bảng Anh mỗi năm, với sản phẩm chủ đạo là vòng tay quyến rũ, nhẫn thiết kế và dây chuyền. Có hơn 600 sản phẩm bạc hoặc vàng khác nhau, có giá từ 20 đến 500 bảng mỗi sản phẩm.

Ba triệu người đã mua được sản phẩm phổ biến nhất của hãng - trái tim bạc - và đồ trang sức Pandora được trưng dụng bởi các ngôi sao nổi tiếng như Catherine Zeta-Jones và Pixie Lott.

Ô tô giá rẻ 200 triệu tràn ngập Việt Nam: Lý do ‘giấc mơ’ tan vỡ(VietQ.vn) - Những mẫu ô tô giá rẻ chỉ 200 triệu đồng dự định vào Việt Nam giờ có thể “lỗi hẹn” với người tiêu dùng vì lý do này.

Hôm qua, Hội đồng thành phố Chester cũng đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của các hành vi buôn bán giả mạo. Karen Shore, một thành viên của Hiệp hội thương mại, nói: "Tôi mong mỏi cư dân suy nghĩ nghiêm túc hai lần về việc hỗ trợ hoạt động này khi mua sắm Giáng sinh”.

"Mua hàng giả mạo trên mạng có thể là một lựa chọn thay thế hấp dẫn và rẻ tiền, nhưng do bản chất, các sản phẩm thường kém chất lượng và không an toàn".

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang