Băng tội phạm chuyên tiêu thụ xe gian sa lưới

author 11:22 07/04/2015

(VietQ.vn) - Công an vừa triệt phá đường dây tội phạm chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy chuyên nghiệp ở TP.HCM, quá trình điều tra, công an thu hồi nhiều xe máy cũng lượng lớn phụ tùng.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, sáng 7/4, Công an quận 11 (TP.HCM) cho biết vừa triệt phá đường dây tội phạm trộm cắp và tiêu thụ xe máy chuyên nghiệp, bắt giữ 3 nghi can gồm Giang Huê (43 tuổi), Giang Châu (32 tuổi, cùng ngụ Q.11) và Cao Minh Tâm (40 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM). Liên quan vụ án này, cơ quan công an cũng đang truy lùng một nghi can liên quan đến vụ án khác là Đặng Trần Cao Phi (31 tuổi) ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, công an quận 11 phát hiện một băng nhóm chuyên tháo rời các bộ phận xe gắn máy để mang ra chợ Tân Thành (quận 5) bán. Sau hơn 1 tháng theo dõi, sáng 30/3, các trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 11 bất ngờ ập vào căn nhà số 51/19C đường Âu Cơ (phường 14, quận 11) bắt quả tang Giang Huê đang tháo rời từng chi tiết của một chiếc xe gắn máy không có giấy tờ, theo ghi nhận trên báo Dân trí.

Băng tội phạm chuyên trộm cắp lắp ráp xe máy gian sa lưới

Băng tội phạm chuyên trộm cắp lắp ráp xe máy gian sa lưới. Ảnh Thanh Niên

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ thêm nhiều xe gắn máy không có giấy tờ và một số bộ phận xe gắn máy đã bị tháo rời….Qua xác minh, Cơ quan điều tra xác định các xe máy mà nhóm này tháo rời là tang vật của nhiều vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Tại Cơ quan Công an, Giang Huê khai nhận từ đầu tháng 1 năm 2015, do quen biết với Đặng Trần Cao Phi nên rủ nhau tháo dỡ xe gắn máy gian để đem đi tiêu thụ. Theo phân công, Phi đứng ra mua tang vật của các đối tượng trộm cắp đem về cho Huê tháo rời từng bộ phận sau đó Giang Châu mang ra chợ Tân Thành để Cao Minh Tâm tiêu thụ, theo báo Tiền Phong.

Hiện công an đã thu hồi được nhiều xe máy cùng lượng lớn phụ tùng các loại, và tiếp tục mở rộng điều tra. Cơ quan điều tra kêu gọi Đặng Trần Cao Phi ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang