Phát hiện sinh vật lạ giống đỉa bò lổm ngổm trong bánh đậu xanh Tiên Dung

author 16:06 16/02/2016

(VietQ.vn) - Mở hộp bánh đậu xanh Tiên Dung cho các cháu ăn, bà Phương (Quảng Nam) hoảng hốt phát hiện sinh vật giống đỉa đang bò trong bánh.

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 16/2, tổ liên ngành gồm quản lý thị trường, y tế… thuộc UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đã đến nhà bà Trần Thị Phương (xã Tam Phú) kiểm tra việc gia đình này trình báo phát hiện sinh vật giống đỉa trong hộp bánh đậu xanh Tiên Dung. “Bước đầu Phòng Y tế xác định đó không phải là con đỉa như người dân nghi ngờ. Cụ thể là loài côn trùng nào thì đội ngũ y tế sẽ phải tiếp tục xét nghiệm và báo cáo”, ông Nguyễn Hồng Lai, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ nói.

Sinh vật lạ được phát hiện trong hộp bánh đậu xanh Tiên Dung

Sinh vật lạ được phát hiện trong hộp bánh đậu xanh Tiên Dung. Ảnh Tuổi Trẻ

Trước đó, bà Trần Thị Phương, trú thôn Tân Phú, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ cho biết gia đình có mua hai hộp bánh đậu xanh Tiên Dung (vỏ hộp ghi sản xuất tại công ty TNHH Tiên Dung, số 22/109 Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) tại một tiệm tạp hóa ở phường An Phú mang về cúng.

Đến ngày 15/2, bà Phương bóc bánh đậu xanh ra ăn thì phát hiện một sinh vật lạ to bằng đầu ngón tay, có hai màu vàng đen đang nhúc nhích trong hộp bánh. Hoảng sợ, bà Phương đổ bỏ toàn bộ số bánh, đem con vật đi ngâm nước muối cho chết rồi báo cơ quan chức năng.

Tại nhà bà Phương, đoàn kiểm tra ghi nhận còn hai hộp vỏ bánh, không còn bánh. Sinh vật lạ đặt trên hộp giấy đã chết khô. Sau khi đem ngâm nước, con vật nở rõ hai mặt lưng, bụng. Theo quan sát bằng mắt thường, con vật có bề ngang chừng 0,8 cm, bề dài khoảng 1,5 cm, mặt lưng có màu xám, mặt bụng nhẵn màu trắng và có rãnh ở giữa, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Đoàn liên ngành kiểm tra con vật giống đỉa nghi bên trong hộp bánh đậu xanh

Đoàn liên ngành kiểm tra con vật giống đỉa nghi bên trong hộp bánh đậu xanh. Ảnh VnExpress

Tại nhà bà Phương, ông Ngô Đà, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho báo Dân Việt biết, sau khi được Ủy ban thành phố giao nhiệm vụ, với chức năng đoàn đã kiểm tra và ghi nhận còn hai vỏ hộp bánh đậu xanh của hãng sản xuất Tiên Dung và “xác một con trùng”, số bánh còn lại do bà Phương sợ con cháu ăn nên bà đã bỏ đi không sử dụng.

Được biết sau khi ghi nhận sự việc, đoàn kiểm tra tìm tới tiệm tạp hóa đã bán hộp bánh đậu xanh nói trên thì được cho hay nơi này đã bán hết sản phẩm cùng loại. Đoàn tiếp tục đến đại lý phân phối tại TP Tam Kỳ thì không làm việc được vì cả nhà chủ đại lý đã đi vắng.

Trước mặt đông đảo phóng viên báo chí, ông Đà bốc điện thoại gọi vào số máy nhà sản xuất in trên vỏ hộp, phía đầu dây bên kia có người bắt máy nhưng không trả lời. Theo ông Đà, trước mắt đoàn kiểm tra sẽ báo cáo nhanh kết quả cho UBND TP Tam Kỳ để xin hướng chỉ đạo giải quyết tiếp theo.

Số điện thoại ghi trên hộp bánh đậu xanh Tiên Dung là số ảo không liên lạc được

Số điện thoại ghi trên hộp bánh đậu xanh Tiên Dung là số ảo không liên lạc được. Ảnh Dân Việt

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã liên lạc theo số điện thoại ghi trên hộp bánh, nhưng không liên lạc được, số không đúng. Để làm rõ, đoàn sẽ lập biên bản thu giữ hai vỏ hộp bánh và làm việc với con gái bà Phương (người mua 2 hộp bánh) tìm hiểu, những hộp bánh này mua từ đâu, cơ sở nào.

Sau đó, đoàn sẽ kiểm tra cơ sở sản xuất bánh về nguồn gốc số bánh đậu xanh, hóa đơn chứng từ, giấy chứng nhận công bố sản phẩm. Về phía “xác con trùng” nghi đỉa sẽ giao cho các ngành khác kiểm tra, xét nghiệm…” - ông Đà nói.

Vân Anh (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang