Thị trường Tết 2016: Bánh kẹo nội ‘lên ngôi’

authorHòa Lê 06:36 23/01/2016

(VietQ.vn) - Năm nay, các sản phẩm bánh kẹo của Việt Nam với mẫu mã bắt mắt đang chiếm ưu thế trên thị trường Tết và tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng.

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2016, nhiều người dân đã bắt đầu mua sắm bánh kẹo Tết. Năm nay trên thị trường, bánh kẹo nội đang chiếm ưu thế và được người tiêu dùng đánh giá không thua kém bánh kẹo ngoại.

Chia sẻ với báo VOV, chị Đỗ Thu Hương ở Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết, từ nhiều năm nay, gia đình chị luôn chọn mặt hàng bánh kẹo trong nước để dùng và biếu người thân. Chị cho rằng mẫu mã các sản phẩm bánh kẹo năm nay rất đẹp, màu sắc bao bì chủ đạo là đỏ, vàng rất phù hợp với không khí Tết của người Việt.

Bà Bùi Thị Lan ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội cho rằng, hiện bánh kẹo trong nước không thua kém gì so với các loại bánh kẹo ngoại nhập. Thêm vào đó, giá cả rất phù hợp với túi tiền của đa số người dân. Vì vậy, bánh kẹo nội đang là mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn.

Bánh kẹo Tết 2016: Hàng nội chiếm lĩnh thị trườngNăm nay bánh kẹo Tết “made in Vietnam” làm chủ thị trường với mẫu mã bắt mắt

Nhìn nhận về thị trường bánh kẹo Tết 2016, hầu hết tiểu thương cho rằng, bánh kẹo Việt đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ 70%. Song thị trường lại đang có sự “so găng” giữa hàng nội – ngoại. 

Dựa trên tình hình thực tế phát triển của thị trường tiêu dùng, Tết Bính Thân năm nay một số doanh nghiệp sản xuất chủ động tăng khoảng 20% lượng bánh kẹo so với Tết năm 2015. Bên cạnh đó, 87% doanh nghiệp phân phối dự tính sẽ tăng dự trữ hàng hơn 10% trong dịp Tết. Tại các cửa hàng, chợ truyền thống, siêu thị cũng chuẩn bị một lượng hàng lớn cho thị trường cuối năm.

Hiện thị trường đang tràn ngập bánh kẹo của các Công ty lớn như Kinh Đô, Bibica, Phạm Nguyên, Hải Hà, Vinamit. Dịp Tết cổ truyền năm nay, Công ty Kinh Đô đã tung ra thị trường những sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho mùa Tết, đi cùng với đó là chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và biếu tặng của người dân. Công ty cổ phần Bibica đưa ra thị trường 1.600 tấn bánh kẹo các loại, trong đó 30% giữ nguyên giá bán, số còn lại chỉ tăng từ 5%-10%.

Bánh kẹo Tết 2016: Hàng nội chiếm lĩnh thị trườngThị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán 2016 sẽ có nhiều sản phẩm mới với mẫu mã đẹp, chất lượng tương đương hàng ngoại nhập

Không tiết lộ về sản lượng tung ra thị trường năm nay song Kinh Đô Bình Dương cũng thông tin, doanh nghiệp đã tung ra thị trường những sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho mùa Tết nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng. Một số doanh nghiệp cho rằng, mùa Tết là dịp đặc biệt quan trọng để ghi dấu nhãn hiệu của mình trong tâm trí khách hàng đồng thời cũng là dịp để tăng doanh thu cho ngành hàng. Chính vì lẽ đó mà việc đầu tư một bao bì cao cấp đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhận định về thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm 2016 Sở Công Thương TP.HCM cho biết, năm nay thành phố dự kiến tiêu thụ khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo, tăng từ 10 - 20% so với Tết 2015. Sở Công Thương cũng đánh giá, thị trường bánh kẹo Tết sẽ có nhiều sản phẩm mới với mẫu mã đẹp, chất lượng tương đương hàng ngoại nhập, theo thông tin từ báo Công Thương.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang