Thông tin mới nhất vụ sập mỏ đá nghiêm trọng ở Thanh Hóa

author 20:06 22/01/2016

(VietQ.vn) - Đến 16 giờ ngày 22/1, vụ sập mỏ đá đã cướp đi sinh mạng của sáu lao động và hai người khác vẫn đang bị mắc kẹt dưới hàng chục tấn đất đá.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, đến 16 giờ ngày 22/1, ông Nguyễn Quang Phi, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lâm, xác nhận vụ sập mỏ đá đã cướp đi sinh mạng của sáu lao động và hai người khác vẫn đang bị mắc kẹt dưới hàng chục tấn đất đá.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đang được triển khai rất khẩn trương, hiện chưa xác định danh tính hai người mắc kẹt và sáu người khác tử vong.
UBND xă Yên Lâm cho biết hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa, Công an tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện cũng đã huy động nhiều phương tiện ứng cứu người là trên hết, đồng thời tiến hành điều ra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

 

Trước hết, UBND tỉnh đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân có người chết mỗi nạn nhân là 15 triệu đồng, gia đình có người bị thương là 10 triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 5 triệu, bị thương là 2 triệu đồng; Sở LĐTBXH thăm hỏi mỗi gia đình là 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Yên Định cũng hỗ trợ những gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ sạt lở số tiền 5 triệu đồng, hỗ trợ 3 triệu đồng đối với mỗi gia đình có nạn nhân bị thương.

Hội chữ thập đỏ huyện Yên Định thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng đã huy động hơn 200 người gồm y bác sĩ, máy móc thiết bị cho công tác tìm kiếm.

Trước đó, danh tính 3 nạn nhân tử vong được xác định là: Trương Văn Danh (34 tuổi), Đinh Văn Hoàng (34 tuổi), Phạm Văn Trường (34 tuổi), đều trú tại làng Cú, xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa, báo Tri Thức Trẻ đưa tin.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn do PV Vietnamnet, Zing news, Tuổi Trẻ ghi lại:


Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang