Bánh tài lộc trưng bày mâm lễ cúng ngày Vía Thần tài hút khách

author 10:16 31/01/2023

(VietQ.vn) - Nhiều mặt hàng bánh tài lộc với kiểu dáng, mẫu mã độc đáo, đa dạng gây “xôn xao” thị trường trước ngày Vía Thần tài (10/1 âm lịch).

Theo phong tục truyền thống, sau khi cả nước hân hoan, sắm sửa đón chào Tết Nguyên đán, thì cứ đến mùng 10, tháng Giêng hàng năm là tới ngày Vía Thần tài. Theo quan niệm dân gian, vào ngày này, người Việt thường đi mua vàng để cầu tài lộc bởi vàng là biểu tượng của sự phú quý, mang nhiều may mắn tới cho ai sở hữu nó. Ngoài ra những người buôn bán, kinh doanh sẽ chuẩn bị dâng một mâm lễ vật lên ban thờ Thần tài, để cầu mong một năm làm ăn suôn sẻ, thuận lợi.

Mâm lễ thờ cúng ban Thần tài có nhiều lễ vật khác nhau, nhưng trong một vài năm trở lại đây, các loại bánh, thạch, có hình Thần tài, túi tiền, thỏi vàng… lại được nhiều người lựa chọn để bày biện chung. Họ cho rằng những vật có hình dáng tượng trưng tiền vàng, thỏi vàng, túi đựng tiền vàng,... như vậy cũng giúp mang lại may mắn và tài lộc. Vì vậy, gần đến ngày Vía Thần tài, những sản phẩm bánh với nhiều hình dáng, màu sắc đa dạng lại xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Bánh kem hũ tài lộc

Từ ngày mùng 8 âm lịch đã có nhiều cửa hàng đăng bán các loại bánh kem hũ vàng, bánh kem Thần tài… Giá bán các loại bánh kem hũ vàng, bánh Thần tài năm nay đã tăng hơn một chút so với năm ngoái, giá mỗi chiếc bánh kem hình túi Thần tài giao động khoảng 500.000 - 800.000 đồng/chiếc tùy vào đường kính của bánh.

 Giá mỗi chiếc bánh kem hình túi thần tài giao động khoảng 450.000 - 800.000 đồng/chiếc. Ảnh minh họa

Một chiếc bánh kem túi vàng thường có màu vàng hoặc đỏ và được thắt nơ nổi bật, ngoài ra còn được đính thêm nhiều đồng tiền được làm từ sô-cô-la, tượng Thần tài hoặc mèo may mắn. Chủ một cửa hàng bán loại bánh này chia sẻ: Chiếc bánh hũ vàng tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc cho cả một năm, dâng bánh lên ban thờ bày trí trông rất đẹp mắt.

Bánh bao thỏi vàng

Nếu không ưa chuộng mẫu bánh gato, thì những chiếc bánh bao nhỏ xinh có hình dạng thỏi vàng, túi tài lộc,... để trưng mâm cúng Thần tài với ý nghĩa tượng trưng cho một năm mới thật là nhiều tài lộc, giàu sang, thịnh vượng cũng là lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dùng.

 Bánh bao thỏi vàng có giá 80.000 - 120.000 đồng/hộp. Ảnh minh họa

Đặc biệt, đối với nhiều hộ kinh doanh, món bánh bao là món không thể thiếu trong mâm lễ Thần tài bởi tương truyền ông Thần tài rất thích bánh bao. Nên vào những ngày này, việc dâng thêm 1 đĩa bánh bao là đủ ý nghĩa xin lộc Thần tài. Hiện tại, thị trường đang rao bán loại bánh bao này với giá khoảng 80.000 – 120.000 đồng/hộp.

Bánh thạch tài lộc

Bên cạnh những loại bánh làm từ bột thông thường, sản phẩm bánh thạch tài lộc được làm từ thạch rau câu và tạo màu thực phẩm trái cây đã được đưa vào thị trường trong những ngày cận dịp Vía thần tài và được người tiêu dùng vô cùng đón nhận.

 Bánh thạch tài lộc có giá giao động từ 80.000 - 150.000 đồng/hộp. Ảnh minh họa

Được tạo hình với những thỏi vàng 3D bắt mắt và cụm từ tài lộc được viết theo kiểu chữ thư pháp rất ấn tượng, hương vị đa dạng, thanh mát dễ ăn và đáp ứng yêu cầu của khách hàng là điểm cộng đặc biệt của sản phẩm này. Sản phẩm thạch này trên thị trường có giá giao động từ 80.000 – 150.000 đồng/hộp.

Nhiều sản phẩm bánh đa dạng được ra mắt nhân dịp ngày Vía Thần tài tạo nên thị trường hàng hóa sôi động, thu hút người tiêu dùng mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm đầy mới lạ và độc đáo. Từ đó tạo nên sự đa dạng trong mâm lễ cúng Thần tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng sắp tới.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang