Cảnh xếp hàng mua bánh Trung thu như thời bao cấp tại tiệm bánh Bảo Phương

authorVũ Sơn 20:09 14/09/2016

(VietQ.vn) - Thi thoảng nhân viên cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương lại treo biển “hết hàng” khiến cho khách hàng thất vọng và lại hy vọng khi tấm biển đó được cất.

Sự kiện: Tết trung thu

Đó là cảnh tượng của khách hàng chờ mua bánh trung thu tại cửa hàng bán bánh của thương hiệu Bảo Phương mấy ngày gần đây. Do bánh của cửa hàng không để được lâu nên cũng không mua sớm hơn được. mà càng đến gần ngày rằm thì khách hàng đến xếp hàng lại càng đông, cả sáng, trưa, tối và nắng cũng như mưa.

Có mặt tại điểm bán bánh Trung thu của cửa hàng bánh Bảo Phương tại số 201 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội vào lúc gần 9h tối, PV nhận thấy nhiều khách hàng đang xếp hàng chờ đến mấy trăm mét. Càng sát Tết Trung thu, lượng người kéo đến mua bánh trung thu Bảo Phương càng đông khiến nơi đây có lúc "cháy" hàng, phục vụ không kịp, bởi ai cũng muốn mua một hai hộp bánh mang về, và nếu cố nài nỉ thì được thêm mấy hộp nữa làm quà. Giao thông quanh khu vực này luôn trong tình trạng ùn tắc cục bộ, đi lại rất khó khăn.

 Cảnh xếp hàng mua bánh trung thu Bảo Phương. Ảnh Vũ Sơn

Từ khi cách Trung thu khoảng gần 2 tháng, khách tìm đến mua bánh ở hiệu Bảo Phương đã khá đông. Tuy nhiên, mấy ngày trở lại đây, số lượng khách tăng đột biến. Do bánh không có thời hạn bảo quản dài, chỉ để được 15 ngày kể từ ngày sản xuất nên khách hàng không thể mua sớm từ trước. Và đây cũng là đặc điểm của bánh Bảo Phương khác với các hãng sản xuất khác, thường có chất bảo quản nên có thể bảo quản được lâu hơn. Hàng người chờ mua bánh trung thu đã nhân lên thành 2-3 hàng, kéo dài cả mấy trăm mét. Giờ cao điểm từ 9-11h trưa và 3-5h chiều, đường Thụy Khuê, đoạn qua các cơ sở hiệu bánh Bảo Phương đều bị ùn tắc cục bộ, di chuyển rất khó khăn.

 Nhân viên Bảo Phương luôn tay giao bánh cho khách. Ảnh Vũ Sơn

Theo quan sát của PV VietQ.vn, giá bánh trung thu Bảo Phương năm nay không có nhiều thay đổi so với mọi năm. Các loại bánh được đông đảo mọi người chọn mua thường có giá dao động từ 50.000-70.000 đồng/chiếc. Chẳng hạn như bánh nhân thập cẩm cổ xưa cỡ lớn 50.000 đồng/chiếc, nhân thập cẩm 1 trứng giá 60.000 đồng/chiếc, bánh dẻo nhân đậu xanh vị cốm giá 55.000 đồng/chiếc, bánh dẻo thập cẩm Jambong 60.000 đồng/chiếc...

 

Do khách xếp hàng dài nên các phương tiện đi lại khó khăn khi qua khu vực này. Ảnh Vũ Sơn

Dù bảng danh sách các loại bánh ở đây khá phong phú nhưng hiện tại, hầu như cửa hàng chỉ bán ra loại nhân thập cẩm cổ xưa. Giá một hộp 4 chiếc là 200.000 đồng. Giá cả các loại bánh ở hiệu Bảo Phương, theo đánh giá của nhiều khách hàng, so với mặt bằng chung trên thị trường là không hề rẻ. Tuy nhiên, dù phải bỏ ra một số tiền tương đương so với việc mua các loại bánh khác, cộng thêm việc khổ công gửi xe, xếp hàng... nhiều thực khách vẫn rất phấn khởi sau một thời gian đợi chờ, bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua 4 hộp bánh.

Vinh: Bắt quả tang cơ sở làm bánh trung thu bẩn giữa thành phố(VietQ.vn) - Một cơ sở sản xuất bánh trung thu giữa thành phố bị cơ quan chức năng bắt quả tang khi đang sản xuất bánh trung thu bẩn.

Đối lập với cảnh xếp hàng ở tiệm bánh Bảo Phương, các hiệu bánh trung thu khác cùng dãy phố và ngay sát số nhà thì không được đông như vậy. Chỉ có vài khách hàng hỏi mua và giao dịch cũng không sôi động bằng.

 

 Các tiệm bánh trung thu bên cạnh vắng khách hơn. Ảnh Vũ Sơn

"Thực ra thì tôi cũng không phải vì hộp bánh ăn mà phải xếp hàng khổ thế này đâu, chủ yếu là do cửa hàng này nổi tiếng, một đồn mười, mười đồn trăm nên họ hàng ở quê cứ nhờ mua. Thôi thì cả năm cũng có một ngày, mua vừa làm món quà cho các cháu ở quê, vừa tỏ tấm lòng chân thành của mình đến họ hàng. Nếu họ hàng mà đọc được những dòng này trên báo thì chắc phải quý bánh mình tặng lắm", chị Thúy, một người xếp hàng mua bánh vui vẻ cho biết.

Anh Tùng, một vị khách mua hàng cho biết: “ Em mới ra Hà Nội làm việc được một năm nay, em tranh thủ buổi tối rủ mấy anh em trong cơ quan ra đây xếp hàng mua bánh làm quà tặng gia đình người yêu. Hầu như ở Hà Nội, nói đến bánh trung thu là nói đến bánh Bảo Phương và mọi người cũng hiểu là mua bánh này thì vất vả đến thế nào. Thôi thì chịu khó xếp hàng để chứng tỏ cho người yêu thấy mình không quản ngại khó khăn khi làm gia đình người yêu vui”

 
 
 
 

 

                                                                                                                                                                                                      Vũ Sơn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang