Charlie Hebdo: ‘Chúng tôi đã trở lại’

author 15:10 24/02/2015

(VietQ.vn) - Dòng chữ “Chúng tôi đã trở lại” được đăng trên trang nhất trong ấn bản ngày 25/2 của báo Charlie Hebdo, bên cạnh đó, bức tranh biếm họa có sự xuất hiện của Giáo hoàng Francis cũng trở thành trang bìa số báo này.

Báo Dân Trí cho hay, trong ấn bản mới nhất số sẽ ra ngày 25/2, báo Charlie Hebdo đã cho đăng hình ảnh trang bìa gồm Giáo hoàng, một phần tử khủng bố Thánh chiến cực đoan, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy và chính trị gia cánh hữu Marine Le Pen, trong những hình thù kì quái đang đuổi theo một con chó gặm tờ Charlie Hebdo. Ngoài ra, tiêu đề trên trang nhất số báo sắp ra có dòng chữ: "Chúng tôi đã trở lại".

Trang bìa của số báo này là tranh của họa sĩ Luz, một trong những nhân vật trụ cột của tờ tuần báo. Trang bìa lần này không có ảnh đấng tiên tri Mohammed như lần ra số “sống sót” đầy khiêu khích cách đây sáu tuần, hôm 14/1.

Họa sĩ Luz giải thích trên báo Libération: “Tôi chọn vẽ bầy chó vì chó là con vật vô trách nhiệm và tuân phục. Vô trách nhiệm và tượng trưng của Charlie Hebdo và tuân phục là những con chạy phía sau”.

Án bản mới nhất của báo Charlie Hebdo sẽ phát hành vào ngày mai 25/2

Ấn bản mới nhất của báo Charlie Hebdo sẽ phát hành vào ngày mai 25/2

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời họa sĩ biếm họa Riss, tân tổng biên tập của tờ báo, khi nói về số báo mới: “Ý chính của số báo này là ‘cuộc sống hồi sinh’. Trong đám đông chạy theo, bạn có thể đưa vào đó bất kỳ nhân vật nào đang gây khó chịu cho cuộc sống của chúng ta”.

Lâu nay, việc luôn nhắm tới nhiều đối tượng để vẽ tranh biếm họa đã làm cho tờ Charlie Hebdo trở thành "cái gai" trong mắt nhiều người.

Trong vụ tấn công hồi tháng trước, anh em nhà Kouachi đã tuyên bố thực hiện vụ xả súng nhằm trả thù cho việc tờ báo bôi nhọ hình ảnh nhà tiên tri Mohammed.

Sau vụ tấn công, "những người sống sót" của tờ Charlie Hebdo đã cho phát hành một ấn bản đặc biệt, trong đó trang bìa có hình ảnh nhà tiên tri Mohammed đang nhỏ lệ và tay cần tấm biển có dòng chữ Je Suis Charlie với tiêu đề "Tất cả sẽ được tha thứ".

Theo kế hoạch, ẩn bản mới nhất sẽ được in khoảng 2,5 triệu bản.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang