Báo Mỹ gợi ý 5 điểm tham quan tại Việt Nam mà ông Obama ‘không nên bỏ lỡ’

author 15:29 23/05/2016

(VietQ.vn) - Tờ báo hàng đầu nước Mỹ gợi ý 5 điểm tham quan tại Việt Nam mà ông Obama không nên bở lỡ.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Theo đó, tờ New Yorks Times (NYT) cho hay, nếu có phút nào đó ‘ngẫu hứng’ mà tổng thống Obama muốn kéo dài lịch trình thăm Việt Nam bằng một chuyến tham quan, thì đây là những địa điểm mà người đứng đầu Nhà Trắng không nên bỏ lỡ.

Vịnh Hạ Long

 Vịnh Hạ Long. Ảnh: NYT

Tờ NYT viết, vịnh Hạ Long là một quần thể gồm hơn 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ nằm rải rác trong một vùng biển xanh ngọc lục bảo. Vịnh biển tuyệt đẹp này nằm ở phía đông bắc Việt Nam, được coi là di sản văn hóa thế giới do Unesco bình chọn.

Beth Sherer, chuyên gia về Việt Nam thuộc hãng lữ hành Abercrombie & Kent, miêu tả: “Có rất nhiều hang động đá vôi mà bạn có thể khám phá, cả những ngôi làng nổi mà bạn có thể tới xem người dân ở đó kiếm sống thế nào từ biển”.

Theo chuyên gia này, cách tốt nhất để tham quan vịnh Hạ Long đó là thưởng ngoạn du thuyền ban đêm trên vịnh.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Theo NYT, đây là một quần thể di tích nổi tiếng ở Hà Nội. Mất khoảng 30 phút lái xe từ trung tâm thành phố tới đây. Văn Miến được xây dựng năm 1070 để thờ Khổng Tử, Văn Miếu còn là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

“Đây là một nơi yên bình với nhiều khoảng sân, bãi cỏ và ao. Tại đây có thể thấy tên tuổi của hơn một nghìn học giả được khắc trên bia đá”, Eva Van Truong – giám đốc quản lý của khách sạn Reverie Saigon gốc Việt tại thành phố Hồ Chí Minh nói.

Chuyên gia này cách tốt nhất để khám phá Địa đạo Củ Chi là thuê hướng dẫn viên để được giải thích về cấu trúc hệ thống đường hầm và cách thức những người lính Việt Nam dùng Địa đạo trong chiến tranh.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một thị trấn duyên dáng nằm ở khu vực cửa sông Thu Bồn đổ ra biển. Nơi đây cũng là thương cảng vẫn còn lưu giữ nét cổ xưa tốt nhất ở Đông Nam Á. Bao quanh bến cảng là các con hẻm nhỏ mang lối kiến trúc cũ, những ngôi nhà bằng gỗ và hàng trăm cửa hàng bán đủ mọi thứ từ quần áo đến đồ lưu niệm.

Địa đạo Củ Chi

New York Times dẫn mô tả của chuyên gia Sherer rằng, Địa đạo Củ Chi nằm ở một khu rừng nhiệt đới cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hai tiếng rưỡi lái xe

Mạng lưới đường hầm rộng lớn này là nơi các chiến dịch quân sự diễn ra trong chiến tranh, và cũng là nơi trú ẩn của những người lính cách mạng Việt Nam.

“Du khách có thể đi vào đường hầm, nhưng nơi đó không dành cho người yếu tim. Bạn phải nằm và bò bằng tay và đầu gối trong đường hầm.”

Khu phố Pháp Hà Nội

Người Pháp từ những năm cuối thế kỷ 19 đã quy hoạch một khu phố Pháp nhằm tái hiện hình ảnh thủ đô Paris ở Hà Nội. Phố Pháp kéo dài từ hồ Hoàn Kiếm đến hồ Thiền Quang.

Du khách tới đây có thể thưởng thức trà đá, cà phê hay các món ăn dân dã của người Việt như phở, hay có thể dạo quanh khu phố bằng xe điện.

Hình ảnh mới nhất từ lễ đón Tổng thống Mỹ Obama tại Phủ Chủ tịch(VietQ.vn) - Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang