Bao nhiêu người Việt dùng hàng Việt?

author 06:26 14/10/2014

Kết quả này được đưa ra tại buổi lễ tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

hàng việt nam, người việt dùng hàng việt, Ông Nguyễn Thiện Nhân

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 11-10, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị tổng kết sau 5 năm thực hiện (2009-2014).

Theo kết quả khảo sát của hai thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM có 73% người dân được lấy ý kiến khẳng định đã ưu tiên mua sắm hàng Việt. Trên cả nước con số này là 63%.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, lượng hàng hóa ngoại nhập tương đối lớn nhưng hàng Việt Nam vẫn được người dân quan tâm. Tỉ lệ 73 % người dân hai thành phố lớn ưu tiên dùng hàng Việt cao hơn cả mức bình quân của cả nước (63%) là điều rất đáng mừng. 

Cũng trong sáng 11-10, Hội chợ “Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống” năm 2014 do Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng được khai mạc khu vực tổng kết 5 năm.

Hội chợ có khoảng 300 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm là hàng Việt với những đặc sản vùng miền, sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc. 

Hội chợ kéo dài đến ngày 13-10.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang