Bảo vệ người tiêu dùng trên thị trường đồ cũ với tiêu chuẩn ISO 20245

author 16:08 02/02/2021

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 20245 - Thương mại hàng hoá đã qua sử dụng, cung cấp một căn cứ có giá trị cho các chính phủ khi họ tăng cường nỗ lực thiết lập các tiêu chuẩn kiểm tra tối thiểu đối với việc buôn bán hàng qua sử dụng qua biên giới.

Tham gia vào thị trường đồ cũ, điều quan trọng là phải nhận thức được những rủi ro có thể xảy ra khi mua đồ đã qua sử dụng và những biện pháp phòng ngừa đơn giản cần thực hiện để không bị lừa.

Ông Rae Dulmage - Chủ tịch Ủy ban dự án ISO / PC 245, gợi ý cho người mua hàng cũ một số những câu hỏi để quyết định xem liệu có nên mua sản phẩm đó không. Câu hỏi bao gồm: Mục đích mua là gì? Sản phẩm sẽ phục vụ cho chính bạn? Sản phẩm có thể sử dụng được bao lâu?.

Bên cạnh đó, ông Rae Dulmage đưa ra lời khuyên: “Nếu chúng ta muốn mua đồ đã qua sử dụng, tốt nhất nên tìm đến một nơi uy tín và ở đó áp dụng đầy đủ các nguyên tắc của ISO 20245”.

Nhiều sản phẩm đồ cũ vẫn được bày bán và rất có giá trị. Ảnh minh họa 

Tiêu chuẩn ISO 20245 cung cấp một căn cứ có giá trị cho các chính phủ khi họ tăng cường nỗ lực thiết lập các tiêu chuẩn kiểm tra tối thiểu đối với việc buôn bán hàng qua sửu dụng qua biên giới. Đây là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên trên thế giới về hàng hóa được thương mại, bán, trao tặng hoặc trao đổi giữa các quốc gia. Điều này rất quan trọng vì nó giúp điều chỉnh một thị trường sôi động và chuyển hàng ngàn tấn các vật liệu không cần thiết ra khỏi bãi chôn lấp.

Thương mại hàng hoá đã qua sử dụng phát triển theo từng năm, đặc biệt ở các nước đang phát triển và các nước có nền kinh tế đang chuyển đổi. Người tiêu dùng mua những sản phẩm này kì vọng chúng an toàn, không có lỗi và có tuổi thọ hợp lý, ngay cả khi chúng là những sản phẩm đã cũ.

Giống như những sản phẩm mới, hàng hoá đã qua sử dụng phải đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng – những người có đầy đủ kiến thức về tình trạng của hàng hóa. Điều này có nghĩa là họ phải đáp ứng được các tiêu chí chấp nhận được về chất lượng, thông tin sản phẩm và yêu cầu sử dụng cùng với các chi tiết bổ sung về tình trạng của hàng hóa.

Tiêu chuẩn mới ISO 20245 chỉ ra cách đánh giá và phân loại các sản phẩm trên bảng xếp hạng dựa trên tình trạng của chúng: A (rất tốt), B (tốt), C (trung bình), và D (kém). Các tiêu chí có thể đo lường này được sử dụng bởi các bên nhập khẩu hoặc xuất khẩu hoặc các chính phủ để kiểm tra tại chỗ và sàng lọc hàng hoá đã qua sử dụng, đảm bảo rằng cả người tiêu dùng và môi trường đều được bảo vệ.

 

An Hạ

Bánh sinh nhật cắm hoa tươi: Đẹp mắt nhưng nguy hiểm như thế nào?(VietQ.vn) - Mặc dù những chiếc bánh sinh nhật cài hoa tươi trông khá hấp dẫn nhưng theo các bác sĩ, chuyên gia, nó tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ đối với người sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang