Bắt 15kg ngà voi được cắt nhỏ vận chuyển trái phép từ Séc về TP.HCM

author 06:44 20/07/2016

(VietQ.vn) - 15kg ngà voi đã được cắt nhỏ, vận chuyển trái phép từ Séc về TP.HCM, nhưng khi đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị các lực lượng chức năng bắt giữ.

Chiều ngày 19/7, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan bắt giữ một vụ vận chuyển ngà voi Châu Phi trái phép về Việt Nam.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện trong một lô hàng được nhập khẩu từ CH Séc về TP.HCM có nhiều nghi vấn, hải quan sân bay đã phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan như Tổng Cục hải quan, CS Kinh tế, CS điều tra về tội phạm buôn lậu đã tổ chức ngăn chặn, phát hiện một vụ nhập ngà voi với số lượng lớn.

Số ngà voi Châu Phi được cắt nhỏ, vận chuyển trái phép từ Séc về TP.HCM - ảnh: HQ.

Có tổng cộng 15kg ngà voi Châu Phi thuộc danh mục động vật hoang dã, cấm nhập và cấm xuất đã được cắt nhỏ thành 31 khúc khác nhau, cất giấu rất tinh vi trong hàng hóa của lô hàng, nhằm qua mặt sự kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền.

Trị giá của lô hàng này tính theo giá thị trường ước tính khoảng trên 1 tỷ đồng. Người nhận lô hàng này là một thanh niên ngụ tại Long An, năm nay cũng chỉ mới có 23 tuổi.

Khi đến nhận, làm thủ tục nhập lô hàng này vào Việt Nam, người thanh niên này cũng không xuất trình được toàn bộ các giấy tờ hợp pháp liên quan đến lô hàng này.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Cặp vợ chồng bị cướp giật mất gần 650 triệu đồng trong túi xách lúc rạng sáng(VietQ.vn) - Vợ chồng anh Hải, chị Xuân đã bị cướp giật mất chiếc túi xách, trong có số tiền tương đường gần 650 triệu đồng và 2 điện thoại di động lúc rạng sáng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang