Bắt 8 người bảo kê xe vượt cao tốc Hà Nội - Lào Cai

author 07:26 07/08/2014

Đã có 8 người bị bắt liên quan nghi án xã hội đen bảo kê cho hàng đoàn xe quá khổ, quá tải chạy trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh Phú Thọ.

Theo đại tá Hoàng, trong số người bị bắt có công nhân của Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M, thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam).

“Các công nhân này thông đồng với các chủ xe mở ba-ri-e cho xe qua để thu tiền chứ không có bảo kê hay đầu gấu trong vụ việc này. Đây chỉ là việc họ lợi dụng sự ngổn ngang của công trường để mở cửa cho xe vào và thu mỗi xe vài trăm nghìn”, ông Hoành thông tin.

Đại tá Hoành cho biết thêm căn cứ vào hành vi trên, cơ quan công an đã bắt các cá nhân liên quan về tội danh đưa và nhận hối lộ. Hiện nay toàn bộ hồ sơ công an tỉnh đã bàn giao cho Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) thụ lý giải quyết.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc VEC O&M, cho biết chiều 5-8, Công an huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã triệu tập hai nhân viên vận hành của Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc VEC O&M để điều tra về hành vi nhận hối lộ trong khi thực hiện nhiệm vụ chốt trực tại nút giao cho xe đi vào đường đang thi công (từ lời khai của lái xe). Hai nhân viên trên là Nguyễn Tuấn Hoàng (21 tuổi, ở xã Phương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ) và Nguyễn Hoàng Thắng (25 tuổi, ở khu 5, Hùng Lô, TP. Việt Trì, Phú Thọ).

Theo ông Tuấn, hai nhân viên này được tuyển dụng vào trung tâm điều hành Nội Bài - Lào Cai đã 6 tháng để phục vụ công tác vận hành dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hai người này được tuyển dụng theo chính sách  của VEC  ưu tiên tuyển dụng con em hộ gia đình mất đất do giải phóng mặt bằng làm đường cao tốc.

Cũng theo ông Tuấn, trong thời gian vừa qua VEC O&M đã thành lập các tổ kiểm tra tình hình làm việc của nhân viên và cũng đã phát hiện một số biểu hiện tiêu cực của một số nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ trực chốt. Nhân viên Nguyễn Hoàng Thắng vừa bị công an triệu tập là nhân viên cũng đã bị tổ kiểm tra của VEC O&M phát hiện tiêu cực và đang chuẩn bị họp hội đồng kỷ luật để chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, lãnh đạo VEC đã kêu cứu Bộ GTVT khi  tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai rất phổ biến trong tháng 7-2014. Các xe này chủ yếu chở nông sản, gạo lên biên giới với lượng vượt tải lớn. Xe tải thường đi thành đoàn, có người khống chế bảo vệ công trường để đi vào những đoạn đường đang thi công thuộc gói thầu A4, A5 gây mất an toàn lao động và hư hỏng mặt đường mới làm.

Tiếp nhận kiến nghị này, cuối tháng 7-2014, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công an đề nghị chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cầm đầu cố tình dẫn xe, trấn áp lực lượng bảo vệ của nhà thầu và đơn vị quản lý vận hành đường cao tốc. Ngày 30-7, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi họp với Bộ GTVT, Bộ Công an cũng đã yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm tình trạng tiêu cực, tham nhũng tại các trạm cân; hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê xe quá tải, quá khổ.

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang