Bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt, chuyên hiếp dâm và cướp tài sản trẻ em

author 10:42 25/06/2016

(VietQ.vn) - Lý cầm đầu băng nhóm gồm có 9 thành viên, chuyên thực hiện các hành vi hiếp dâm, cướp tài sản của trẻ em, nhất là của các em gái, gây xôn xao dư luận.

Sáng ngày 25/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm truy nã – Công an TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam online biết, đơn vị này đã bắt được đối tượng Lâm Minh Lý (24 tuổi, ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, Q.12) theo lệnh truy nã đặc biệt của Công an TP.HCM.

Thông tin ban đầu từ hồ sơ vụ việc cho biết, vào năm 2008, Lý cầm đầu băng nhóm, cùng với đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản, hiếp dâm trẻ em gây xôn xao trên địa bàn TP. Qua xác minh từ cơ quan Công an, Lý chính là người đã cầm đầu băng nhóm thực hiện các hành vi nói trên.

Một vụ việc cụ thể, sau một thời gian quen nhau trên mạng xã hội, Lý đã rủ 2 cô gái trẻ đi uống cà phê. Dụ dỗ nhiều lần, được các cô gái nghe theo, Lý đã đưa 2 cô gái trẻ này vào khu bãi đất trống ở khu công nghiệp Tân Bình (quận Tân Phú, TP.HCM).

Đối tượng Lâm Minh Lý tại trụ sơ cơ quan Công an - ảnh: CA.

Tại đây, do đã có kế hoạch sẵn có từ trước, nên Lý và đồng bọn đã thay phiên nhau hiếp dâm 2 nạn nhân trẻ, cướp đi tài sản là tiền, vòng vàng đeo tay của những cô gái trẻ này.

Hai nạn nhân sau đó đã đến các cơ quan Công an trình báo sự việc. Sau quá trình điều tra, truy xét, Công an đã bắt được đồng bọn của Lý, nhưng Lý đã kịp thời trốn thoát. Xác định được Lý đã bỏ trốn khỏi địa phương, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đặc biệt số 1233 ký vào ngày 30/7/2008.

Vào đầu tháng 3/2016, bằng các nguồn tin nghiệp vụ bí mật, cơ quan Công an xác định được Lý hiện đang sinh sống tại Q.12, nên đã xác lập chuyên án, đấu tranh và bắt giữ cho được đối tượng nguy hiểm này.

Khi biết được Lý hiện đang sinh sống cùng với người thân ở tại phường Tân Hưng Thuận, Q.12, cơ quan Công an đã tổ chức trinh sát ập vào bắt giữ.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, bước đầu, Lý đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi biết đồng bọn của mình đã sa lưới pháp luật, Lý bèn trốn về các tỉnh thuộc khu vực miền Tây như Bến Tre, Long An để trốn.

Được một thời gian, Lý lại quay về sống chung với người thân ở tại phường Tân Hưng Thuận, Q.12 cho tới ngày bị bắt giữ. Hiện phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm truy nã đã bàn giao Lý cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước vào ngày 18/7(VietQ.vn) - Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM sẽ tổ chức xét xử phúc thẩm vụ án thảm sát 6 người chết ở Bình Phước vào ngày 18/7 sắp tới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang