Bắt giữ 1 container hàng ngoại nhập lậu trị giá 2 tỷ đồng đổ về TP.HCM

author 06:46 23/01/2016

(VietQ.vn) - Một container chở hàng hóa ngoại nhập lậu trị giá khoảng 2 tỷ đồng chuẩn bị về TP.HCM, tới địa phận Bình Dương thì bị bắt giữ.

Chiều ngày 22/1, lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương vừa cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một container toàn là hàng ngoại nhập lậu đi qua địa bàn Bình Dương, chuẩn bị đổ về TP.HCM.

Thông tin ban đầu, chiếc xe container này do Trương Quang Phúc (38 tuổi) điều khiển, xuất phát từ tỉnh Bình Phước để về TP.HCM. Trên xe có rất nhiều hàng hóa, đủ thứ chủng loại, chủ yếu vẫn là: kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa các loại, nước ngọt…

Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp kiểm tra container hàng ngoại nhập lậu - ảnh: CTV

Qua tiến hành kiểm tra, tài xế Phúc đã hoàn toàn không thể xuất trình được hóa đơn, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của những sản phẩm này. Tổng giá trị hàng của container này có thể lên đến 2 tỷ đồng.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Phúc khai mình chỉ là tài xế chở thuê số hàng này, đi từ cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước) để đưa về TP.HCM, tại cảng Khánh Hội, rồi sau đó mới chia ra, bán cho các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ tại đây để tiêu thụ.

Hiện Công an TP Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương đang tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng này, để chờ tiếp tục điều tra, có hướng xử lý tiếp theo.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang