Bật mí bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận

author 06:21 18/06/2016

(VietQ.vn) - Có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh sỏi thận đơn giản mà không cần sử dụng đến dao kéo, lại đỡ tốn kém.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Nói một cách đơn giản, sỏi thận là một khối cứng được phát triển từ các tinh thể riêng biệt từ nước tiểu trong đường tiết niệu. Thông thường, nước tiểu có chứa hóa chất ngăn chặn các tinh thể hình thành. Tuy nhiên, ở một số người, việc ngăn chặn các tinh thể này không có hiệu quả, dẫn đến hình thành sỏi trong thận. Nếu các tinh thể vẫn còn nhỏ, sẽ di chuyển thông qua đường tiết niệu và ra khỏi cơ thể trong nước tiểu mà không mấy người để ý.

Ta có thể hiểu đơn giản như khi ta rửa một chiếc bát không sạch, trên bát vẫn còn dính lại chút dầu mỡ, rồi nhiều lần như vậy, ngày này qua ngày khác tạo thành một lớp mỡ dày hơn. Cũng như vậy những viên sỏi được tạo từ chất cặn bã lắng đọng qua thời gian dài.

Trong kho tàng Y học cổ truyền, có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh sỏi thận đơn giản mà không cần sử dụng đến dao kéo, lại đỡ tốn kém. Tuy vậy, nó yêu cầu ta phải kiên trì điều trị trong một thời gian dài đến vài tháng hoặc có thể đến 1 năm.

Việc điều trị sỏi thận theo Đông y khắc phục được các nhược điểm của Tây y, chữa bệnh sỏi thận từ căn nguyên của bệnh nên có tính triệt để cao, an toàn, không tái phát. Một trong những bài thuốc nam được các chuyên gia về Đông y đánh giá rất cao là Bài thuốc chữa bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi liệu đạo, của dân tộc Dao.

Bài thuốc hiện đang được Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Các Bài Thuốc Gia Truyền, nghiên cứu, bào chế và cung cấp. Dưới đây là thông tin về bài thuốc chữa sỏi thận, sỏi niệu đạo, sỏi bang quang của dân tộc Dao:

có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh sỏi thận đơn giản mà không cần sử dụng đến dao kéo, lại đỡ tốn kém

Có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh sỏi thận đơn giản mà không cần sử dụng đến dao kéo, lại đỡ tốn kém 

Thành phần: Kim tiền thảo, ngư tất, hương nhu trắng, bồ công anh, tỳ giải, liên kiều, và một số dược liệu khác…

Công dụng: Bài thuốc đặc trị bệnh sỏi thận, cặn ở thận, sỏi bang quang, sỏi niệu quản, sỏi niệu đạo. Chữa tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó, bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt. Tác dụng bào mòn và bài tiết sỏi ra ngoài cơ thể, giúp lợi tiểu, chống viêm đường tiết niệu, ngăn sự hình thành sỏi. Ngoài ra, còn có tác dụng bổ thận, bổ gan, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể.

Công dụng thành phần:

Vị thứ nhất: Kim tiền thảo còn gọi là đồng tiền lông, vị này được dùng cả thân, rễ và lá. Tác dụng của loại cây này là chữa sỏi thận, bài thạch, thông lâm, lợi tiểu, đái buốt và đái dắt.

Vị thứ hai: Trạch tả còn gọi là mã đề nước, bộ phận dùng của loại thuốc này là củ của cây trạch tả. Công dụng chính là thông tiểu tiện, chữa phù thũng, đái buốt.

Vị thứ ba: Ngưu tất, bộ phận dùng gồm rễ và thân. Công dụng chữa ứ huyết đặc biệt là chữa tiểu tiện ra máu rất tốt.

Vị thứ tư: Sa tiền tử - hạt của cây bông mã đề, có tác dụng chữa phù thũng, ứ tiểu tiện và lợi tiểu.

Vị thứ năm: Kê nội kim - Phần màng trong của mề gà: có tác dụng chữa sỏi thận rất tốt.

Ngoài ra bài thuốc còn được phối hợp thêm hai loại thuốc khác là uất kim hay củ nghệ khô trong trường hợp đái ra máu, đái ra sỏi, bị ứ huyết.

Ưu điểm của bài thuốc:

Điều trị triệt để bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi tiết niệu, sỏi niệu đạo

Trị bệnh tận gốc, hiệu quả lâu dài.

Thời gian điều trị bệnh tùy vào vị trí và kích thước của sỏi.

Chi phí thấp.

Bệnh nhân không bị đau đớn.

Không biến chứng (như phẫu thuật, tán sỏi) và không gây phản ứng phụ.

Với thành phần 100% là các thảo dược tự nhiên có tính mát, lành và tốt cho cơ thể.

Cách dùng:

Các vị thuốc được dùng thường từ 12 - 16gr đem sắc. Từ 3 - 4 bát nước sắc còn 1 bát cho bệnh nhân uống. Liều 2 lần/ ngày. Liệu trình điều trị thông thường là hơn 1 tháng. Sau khi xong liệu trình 1 tháng, bệnh nhân tới kiểm tra lại, nếu sỏi chưa giảm hoặc chưa ra sẽ tiếp tục uống.

Bài thuốc này đòi hỏi người bệnh cần lưu ý chế độ ăn uống, các loại thuốc thường tạo sỏi giảm đau như C sủi có chất gây carbon người bị bệnh thận không nên dùng, các loại thức ăn như đậu phụ cũng không nên ăn sẽ dễ gây tạo sỏi.

Mách nhỏ loại nước 'thần' giúp tống khứ sỏi thận ra khỏi cơ thể(VietQ.vn) - Với những người bệnh sỏi thận, sỏi mật, có nhiều bài thuốc dân gian rất hữu hiệu trong việc điều trị sỏi, giảm các cơn đau buốt do sỏi gây nên.

Thu Thảo (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang