Đôi vợ chồng bị bỏng nặng vì bình gas mini phát nổ

author 21:40 16/03/2018

(VietQ.vn) - Chiếc bình gas mini không sử dụng được cất trong xe bán bột chiên bất ngờ phát nổ khiến một cặp vợ chồng bị bỏng nặng.

Theo báo Người lao động đưa tin, khoa Bỏng- Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết đang điều trị cho một cặp vợ chồng bị bỏng vì bình gas mini. Người chồng bị bỏng một mảng lớn vùng mặt, cổ, cánh tay; còn người vợ bỏng nhẹ.

Tai nạn xảy ra bất ngờ khi họ đi bán bột chiên, nghi ngờ rằng do bình gas mini (không sử dụng) cất trong xe bột chiên bị sức nóng của bếp chiên bột lan qua và phát nổ. Nam bệnh nhân 40 tuổi cho biết, bình thường anh không cất bình gas ở đó, hôm xảy ra tai nạn quên lấy ra.

Bất ngờ bị bỏng nặng vì bình gas mini không sử dụng

Cánh tay của nạn nhân bị bỏng do bình gas mini phát nổ. Ảnh: Người lao động 

Theo PGS-TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, ông từng tiếp nhận khá nhiều ca bỏng vì bình gas mini và kể cả các loại gas tưởng chừng an toàn khác như bình xịt muỗi.

"Có người đóng kín phòng xịt muỗi, trong lúc mò mẫm ra khỏi phòng bật hộp quẹt lên để soi đường, thế là cháy"- ông kể. Trong phòng kín, chỉ cần một lượng gas nhỏ được xịt ra hay bị xì ra cũng đủ gây họa.

Trước đó, báo Sài Gòn giải phóng đăng tải trường hợp bình gas mini phát nổ khiến 7 học sinh bị bỏng phải nhập viện cấp cứu. Theo đó, trong lúc một nhóm học sinh Trường Tiểu học Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đang đứng xem rán xúc xích bán tại gian hàng hội chợ tuổi thơ do nhà trường tổ chức thì chiếc bình gas mini trên bếp bất ngờ phát nổ khiến dầu mỡ bén lửa bắn tung tóe xung quanh, 7 em học sinh đứng gần bị bỏng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các phụ huynh và thầy cô đã nhanh chóng gọi xe đưa các em học sinh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Theo bác sĩ Khoa chấn thương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, 7 bệnh nhân là học sinh độ tuổi từ 6-7 tuổi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, khóc nhiều và bị bỏng ở phần mặt, tay, cháy sém tóc trên đầu. Các học sinh bị bỏng ở vùng mặt là chủ yếu, cấp độ 1-2-3, diện tích khoảng 5-10%. Trong số đó, có 2 bệnh nhân bị tương đối nặng, da lóc, phù nề...

BS Nguyễn Xuân Thiện, Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, thì cảnh báo việc các bệnh nhân bỏng nhập viện mà không được sơ cứu hoặc sơ cứu sai, có thể gây tổn thương nặng nề hơn, nhiễm trùng… Cặp vợ chồng bỏng bình gas nói trên cũng không được sơ cứu.

Cách sơ cứu bỏng tốt nhất vẫn là dùng nước sạch, nhiệt độ bình thường xả vào vết bỏng. Tránh bôi những thứ mà dân gian truyền miệng lên như kem đánh răng, nước mắm, chườm nước đá… chỉ làm tổn thương nặng thêm. Với vết bỏng nhỏ, sau khi làm dịu bằng nước sạch có thể dùng thêm kem trị bỏng.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang