Bất ngờ về thước đo thành công của 2 tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates

authorKhánh Hồng 06:38 03/01/2019

(VietQ.vn) - Cả Warren Buffett và Bill Gates đều không coi tiền là thước đo của sự thành công, mà đó là sự yêu mến của bạn bè và những người thân thiết.

Warren Buffett được biết đến là một nhà đầu tư cực kỳ thành công và là một trong ba người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, vị tỷ phú nổi danh này lại không sử dụng tiền như một thước đo của sự thịnh vượng. Đối với Buffett, yếu tố quan trọng của sự thành công là các mối quan hệ trong cuộc sống của mình - và người bạn Bill Gates của ông đã rất tâm đắc với điều này.

Theo Gates, thước đo thành công của Buffett bắt nguồn từ một câu hỏi: Có phải những người bạn yêu quý của bạn rất quan tâm đến bạn hay không?

bat-ngo-ve-thuoc-do-thanh-cong-cua-2-ty-phu-warren-buffett-va-bill-gates

 Tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates là những người bạn thân thiết. Ảnh: Getty Images.

Trong một blog được đăng vào thứ bảy, Gates nói rằng Buffett đã giúp mở rộng cách ông nghĩ về những thành tựu của mình.

Hàng năm, Gates tập hợp những đánh giá cuối năm của riêng mình nhằm nắm bắt công việc và cuộc sống cá nhân. Cảm ơn Buffett, cũng như vợ Melinda, Gates nói rằng những đánh giá mới nhất của ông rất khác so với những năm 20 tuổi, khi ông lần đầu tiên ra mắt Microsoft .

Theo đó, vào năm 20 tuổi, đánh giá cuối năm của ông sẽ chỉ có một câu hỏi: Liệu phần mềm của Microsoft có biến giấc mơ điện toán cá nhân thành hiện thực không?

Còn hôm nay, mặc dù Gates vẫn đánh giá chất lượng công việc của mình, song Buffett và Melinda đã truyền cảm hứng để ông đặt ra những câu hỏi khác về cuộc sống của bản thân, chẳng hạn như: “Tôi có dành đủ thời gian cho gia đình không? Có phải tôi đã phát triển tình bạn mới và làm sâu sắc thêm những mối quan hệ cũ? “Những điều này sẽ gây cười cho tôi khi tôi 25 tuổi, nhưng khi tôi già đi, chúng có ý nghĩa hơn nhiều”, Gates viết.

Qua 1 năm buồn, người đàn ông quyền lực đứng sau bầu Đức mất tất(VietQ.vn) - Cánh tay phải đắc lực, người cùng ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) nắm quyền điều hành Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Thu mất gần như tất cả trong năm qua.

Trong nhiều năm, Gates đã sử dụng định nghĩa thành công của Buffett trong cuộc sống của chính mình. Đó là, Warren Buffett luôn hỏi rằng liệu những người gần gũi với bạn có hạnh phúc và yêu quý bạn hay không.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang