Bắt ông trùm buôn bán ma túy xuyên quốc gia, thu 3 khẩu súng và 15 viên đạn

author 06:24 24/05/2016

(VietQ.vn) - Ông trùm của đường dây này là Nguyễn Duy Hùng đã từng mang án 7 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy”.

Chiều ngày 23/5, lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM vừa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với đơn vị, Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Tang vật thu giữ được trong vụ việc này là 10kg ma túy đá, 2 bánh heroin, 2 xe ô tô, gần 2,5 tỷ đồng, hơn 52.000 USD, 3 khẩu súng và 15 viên đạn.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định Nguyễn Duy Hùng (SN 1970, quê quán tỉnh Thái Nguyên) là người cầm đầu đường dây buôn bán ma túy có quy mô lớn này. Cùng với Hùng, cơ quan Công an cũng đã kịp thời bắt giữ Nguyễn Tiến Khanh (SN 1981, quê quán tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu).

Công an TP.HCM cho biết, Hùng đã từng có tiền án 7 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy”. Sau khi ra tù vào năm 2003, Hùng mở 1 gara ô tô lớn ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, nhưng thực chất là để nhằm qua mặt các cơ quan chức năng, để thuận tiện buôn bán ma túy.

Ông trùm đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia Nguyễn Duy Hùng.

Hùng liên kết với các đối tượng người Trung Quốc, đặt mua ma túy đá ở đầu ngọn với giá 200 triệu đồng/kg, rồi cho đàn em ngụy trang ma túy vào các thùng trái cây, chở hàng vào TP.HCM đi theo đường xe khách của nhiều nhà vận chuyển.

Ngoài ra, đôi lúc, Hùng còn đích thân vận chuyển hàng ma túy vào TP.HCM bằng xe ô tô cá nhân, hay có khi đưa cho Khanh, hay các đầu mối phân phối thứ cấp ở dưới. Mỗi kg ma túy đá bán được, Hùng lời 150 triệu đồng.

Hàng chục trinh sát phòng chống ma túy của TP.HCM và cả của Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra và xác minh thông tin. Giữa tháng 5/2016, nhận biết được thông tin Hùng sẽ giao một chuyến hàng rất lớn vào Nam, cho các đại lý thứ cấp ở dưới, nên Ban chuyên án quyết định ‘cất vó’, tóm toàn bộ các đối tượng.

Ngày 18/5, Hùng lái ô tô đến gặp Khanh để giao hàng ở gần khu vực cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Sau đó, đối tượng này lái xe về đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 24 – quận Bình Thạnh để chuẩn bị đi chơi với người yêu, thì bị lực lượng chức năng ập vào, khống chế kịp thời bắt giữ.

Khám xét bên trong ô tô mà Hùng đang sử dụng, cơ quan Công an đã thu giữ 6kg ma túy đá, 1 khẩu súng K59, 15 viên đạn, 1 nòng giảm thanh, 50.000 USD và 2,1 tỷ đồng, và rất nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Bước đầu, Hùng đã thừa nhận toàn bộ thông tin giống như cơ quan Công an nắm được.. Nhận 1kg ma túy đá của Hùng xong, Khanh đã chạy ô tô lên thẳng Lâm Đồng. Tuy nhiên, Công an TP.HCM và Bộ Công an đã kịp thời thông báo cho Công an tỉnh Lâm Đồng kịp thời chặn bắt, tóm gọn Khanh, thu giữ 1kg ma túy đá, 2 bánh heroin, 1 khẩu súng và 22.000 USD.

Cùng ngồi với Khanh trên cùng 1 xe ô tô còn có Nguyễn Văn Hải (SN 1980, quê quán tỉnh Bình Thuận) và Võ Kim Khánh (SN 1987, quê quán tỉnh Phú Yên).

Từ lời khai của nhóm đối tượng này, lực lượng Công an cũng đã nhanh chóng bắt giữ Khưu Thanh Thảo, Nguyễn Đức Thanh Tuấn. 

Bắt ông trùm buôn bán ma túy xuyên Việt luôn mang theo súng(VietQ.vn) - Vũ là ông trùm của đường dây buôn bán trái phép ma túy suốt từ Bắc tới Nam, trong người luôn thủ súng K59, sẵn sàng chống trả.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang