Bầu Hiển 'ôm mộng' sở hữu bộ đôi cảng biển và sân bay hàng đầu

author 11:24 12/03/2015

(VietQ.vn) - Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới cảng Quảng Ninh từ gần một năm qua. Và gần đây, ông Hiển đã gửi văn bản lên Bộ Giao thông đề nghị mua Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpressTập đoàn T&T đề nghị hai phương án: mua toàn bộ tài sản sân bay hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động. Doanh nghiệp cam kết đầu tư nâng cấp và không chuyển nhượng trong vòng 5 năm. T&T là doanh nghiệp đầu tiên đề nghị đầu tư vào Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc sau khi Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng phương án chuyển nhượng quyền khai thác theo chủ trương xã hội hóa. 

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc công suất 2,6 triệu hành khách mỗi năm, có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, đi vào hoạt động từ tháng 12/2012.Cảng hàng không này đạt tiêu chuẩn cấp 4E, có đường hạ cất cánh rộng 45 m, dài 3.000 m, với 8 vị trí đậu cho máy bay A320- A321 vào giờ cao điểm, có thể tiếp nhận được tàu bay thân rộng loại Boeing 747. 

Quyết định của ông Đỗ Quang Hiển gây sự chú ý lớn của dư luận, đặc biệt là khi đã đề nghị mua lại cảng biển, Hơn 5 tháng trước, Chủ tịch Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển đã có văn bản gửi Bộ GTVT, chính thức đề nghị được nhận chuyển nhượng 100% cổ phần Nhà nước tại cảng Quảng Ninh.

Tập đoàn T&T tham vọng mua lại được cả cảng Quảng Ninh và sân bay Phú Quốc

Tập đoàn T&T tham vọng mua lại được cả cảng Quảng Ninh và sân bay Phú Quốc. Ảnh minh họa

Quyết tâm này được tái khẳng định, khi đầu năm 2015, T&T một lần nữa đề nghị với Bộ GTVT và Chính phủ được mua lại toàn bộ số cổ phần Nhà nước đang nắm giữ tại đây, đồng thời cam kết phát triển kinh doanh cảng theo đúng định hướng của cơ quan quản lý.

Nhiều khả năng ngay trong nửa đầu năm nay, cảng biển Quảng Ninh - cảng lớn thứ nhì miền Bắc, sẽ thuộc sở hữu Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển. T&T đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt từ gần một năm qua, khi đã nhiều lần làm việc với doanh nghiệp cũng như trực tiếp tìm hiểu hoạt động kinh doanh của cảng này. lớn thứ hai miền Bắc - cảng Quảng Ninh, theo tin tức từ báo báo Giao thông

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang