Bé gái điếc tai vì đội mũ lenTrung Quốc gắn thiết bị lạ

authorBảo Anh 07:41 10/01/2016

(VietQ.vn) - Một bé gái tại Nam Định bỗng liên tục kêu tai bên phải đau nhức và ù sau 2 tuần đội mũ len Trung Quốc có gắn thiết bị lạ.

Bé gái điếc tai vì đội mũ lenTrung Quốc gắn thiết bị lạ

Mũ len Trung Quốc được phát hiện có gắn thiết bị lạ gây ù tai, đau nhức cho bé gái ở Nam Định

Vừa qua, trên mạng internet xuất hiện đoạn clip “mổ” chiếc mũ len có kiểu trùm hai tai dành cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, vẫn được bày bán tràn lan ngoài thị trường trong mùa đông. Ở phần mũ len tiếp giáp với tai được đính hai quả bông mịn, đã phát hiện giấu thiết bị lạ. Khi được lôi ra, thiết bị lạ là một hộp hình chữ nhật màu ghi. Bên trong có chứa thiết bị màu đen được đấu với ba cục pin, một vi mạch, bên ngoài chiếc hộp này ghi nhãn “Made in China”.

Theo lời người đăng clip, chiếc mũ len được mua tại Chợ Rồng (TP Nam Định). Sự việc chỉ được phát hiện khi bé gái đội chiếc mũ trong vòng một tuần, liên tục kêu tai bên phải đau nhức và ù. Đặc biệt, khi đội chiếc mũ len này, bé gái thường nghe thấy tiếng nhạc rè rè phát ra từ mũ. Thấy hiện tượng bất thường, phụ huynh của cháu bé đã kiểm tra và phát hiện vật thể lạ trên. Đáng nói, khi mang sự việc tới cửa hàng bán mũ, chủ cửa hàng đã kiểm tra và phát hiện những chiếc mũ cùng loại cũng chứa thiết bị lạ. 

Bé gái điếc tai vì đội mũ lenTrung Quốc gắn thiết bị lạ

Thiết bị lạ được phát hiện trong mũ len Trung Quốc có chữ made in China

Bác sỹ chuyên khoa Nhi, chưa rõ âm thanh từ chiếc mũ phát ra với tần số, âm lượng ra sao song về nguyên tắc, tai con người không được phép nghe bất kỳ âm thanh lạ, kéo dài liên tục, bởi sẽ gây hệ lụy xấu không chỉ về thính giác mà cả hệ thần kinh não bộ.

Thực tế trên thị trường hiện nay các sản phảm có xuất xứ Trung Quốc thường được sử dụng các phụ kiện này gắn vào giày dép, quần áo, đồ chơi nhằm thu hút sự thích thú của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chưa có một đánh giá nào về những tác hại của các thiết bị này  đối với sức khỏe của trẻ.

Chuyên gia y tế khuyến cáo, nên thận trọng với những sản phẩm dành cho trẻ em được gắn phụ kiện là thiết bị âm thanh, ánh sáng vì chúng có thể rất nguy hiểm với trẻ nhỏ nếu các phụ hiện này bong tróc, rơi rụng trẻ có thể cầm nắm và nuốt phải, rất nguy hiểm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang