Thu hồi máy là tóc Trung Quốc do nguy cơ giật điện

author 08:56 09/01/2016

(VietQ.vn) - Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thu hồi máy là tóc Trung Quốc kém chất lượng, có thể gây bỏng, giật điện cho người sử dụng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu (EU), cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm máy là tóc Trung Quốc do kém chất lượng và không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Sản phẩm máy là tóc bị thu hồi có công suất 34W mang tên Hair Straightener thuộc nhãn hiệu Carelys - PULP với mã model KR-S088 và thuộc danh mục Làm đẹp/ Chăm sóc cá nhân/ Vệ sinh 53000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC). 

Thu hồi máy là tóc Trung Quốc do nguy cơ giật điện

Thu hồi máy là tóc Trung Quốc do nguy cơ giật điện

Các nhà nghiên cứu cho biết sản phẩm này thiếu các bộ phận để ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp với mặt là kim loại. Vì vậy, chúng có thể gây bỏng, thậm chí gây giật điện khi khách hàng sử dụng. Ngoài ra, máy là tóc Trung Quốc bị thu hồi kể trên còn không tuân thủ 
các yêu cầu của Chỉ thị Điện áp Thấp và Tiêu chuẩn chất lượng châu Âu EN 60335.

Tuần trước, cơ quan chức năng cũng đã thu hồi toàn bộ sản phẩm chăn điện Trung Quốc trên thị trường do không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, có thể gây nên hiện tượng say nóng - một phản ứng viêm toàn thể khi thân nhiệt lên trên 40,6 độ C, kèm theo sự biến đổi tri giác và sự rối loạn chức năng thực thể khác.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang