Mẹ say bí tỉ, bé 3 tuổi tự lái xe đưa em trai về nhà

author 17:06 23/10/2015

(VietQ.vn) - Sau bị người mẹ rơi khỏi xe vì quá say rượu, cậu bé 3 tuổi đã tự động cầm lái trên đường cao tốc 4 làn xe để đưa mẹ và người anh em song sinh về nhà.

Trao đổi với BBC về vụ việc bé lái xe ô tô gây sốc này, các nhân chứng cho hay, họ thấy cậu con trai mới 3 tuổi của người phụ nữ có tên Taloa Foster (33 tuổi, sống ở Oklahoma, miền Nam nước Mỹ) cầm lái chiếc xe tải loại nhỏ chạy trên đường cao tốc 4 làn xe sau khi mẹ bé rơi xuống khỏi chiếc xe vì quá say rượu.

Cảnh bé lái xe ô tô trên đường cao tốc khiến cảnh sát địa phương sửng sốt

Cảnh bé lái xe ô tô trên đường cao tốc khiến cảnh sát địa phương sửng sốt

Điều đáng kinh ngạc là bé trai 3 tuổi đã điều khiển chiếc xe tải an toàn trên đường cao tốc 4 làn xe dọc 3 dãy phố mà không gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho những phương tiện khác. Tuy nhiên, chiếc xe tải sau đó đâm vào một bờ kè dọc đường cao tốc gần Ada, cách thành phố Oklahoma 128 km.

Đáng chú ý, theo lời cảnh sát, trong chiếc xe tải vào thời điểm đó còn có em trai song sinh của cậu bé. May mắn cả hai bé trai đều an toàn, không phải chịu bất cứ thương tích nào sau sự cố. Đồng thời, cảnh sát địa phương ngày 22/10 đã bắt giữ Taloa Foster với cáo buộc gây nguy hiểm cho trẻ em.

Nguyên nhân cậu bé lái xe ô tô là do người mẹ say rượu đến mức rơi khỏi xe

Nguyên nhân cậu bé lái xe ô tô là do người mẹ say rượu đến mức rơi khỏi xe

Tại cơ quan điều tra, Taloa Foster khai rằng, con trai cô đã mở dây an toàn và cô bị rơi ra khỏi chiếc xe sau khi cố gắng cài lại dây an toàn cho con. Tuy nhiên, cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng cho biết nguyên nhân khiến Taloa Foster rơi khỏi xe là vì quá say rượu, buộc cậu con trai 3 tuổi phải tự cầm lái.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp trẻ lái xe ô tô chạy trên đường cao tốc hoặc giữa phố phương đông đúc. Trước đó, vào cuối tháng 9/2015, Nhật báo Nhạc Dương (Hồ Nam, Trung Quốc) từng đưa tin về video ghi lại cảnh một đứa bé trai 4 tuổi lái ô tô, điều khiển vô lăng một cách thành thạo trên đường phố.

Trước đó, ở Trung Quốc cũng từng xảy ra trường hợp trẻ em lái ô tô trên đường phố

Trước đó, ở Trung Quốc cũng từng xảy ra trường hợp trẻ em lái ô tô trên đường phố

Trong lúc đứa bé lái xe, hai người trưởng thành ngồi phía sau, nói chuyện bằng tiếng địa phương ở tỉnh Hồ Nam. Qua cách nói chuyện, có vẻ người ngồi phía sau là bố của đứa bé. Người bố lúc bảo đứa con lái xe “đi thẳng, đi sang bên này một chút, nhanh nhanh nhanh”, lúc lại dặn “bên đó có 2 chiếc xe máy, rồi thêm 1 chiếc nữa”. Trong đoạn video dài 2 phút, cậu bé thực hiện răm rắp lời hướng dẫn của bố.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip bé lái xe ô tô nói trên đã khiến cư dân mạng xã hội Trung Quốc vô cùng sửng sốt. Hầu hết ý kiến đều tỏ ý chỉ trích, phê phán hành động của ông bố và cho rằng, đó là hành động đùa giỡn với tính mạng của bản thân và người khác, vô trách nhiệm với con cái.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang