Bến Tre: Phạt 5 doanh nghiệp vi phạm ghi nhãn đối với vàng trang sức, mỹ nghệ

author 05:30 13/05/2018

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre xử phạt 5 doanh nghiệp vi phạm nhãn hàng hóa số tiền 25 triệu đồng khi các DN này không chấp hành về ghi nhãn vàng trang sức, mỹ nghệ.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo số liệu thống kê từ Sở KH&CN tỉnh Bến Tre, toàn tỉnh hiện có 245 doanh nghiệp chuyên mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ. Đa số ở mỗi xã, phường đều có doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ tập trung các các chợ, khu phố.

Nguồn hàng của các doanh nghiệp này chủ yếu lấy từ các công ty vàng bạc đá quý lớn có uy tín, thương hiệu như: PNJ, SJC hoặc các doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức ở các tỉnh Long An, Tiền Giang, Trà Vinh… Hầu hết doanh nghiệp trong tỉnh đều có sản xuất vàng trang sức.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp này chỉ sản xuất vài loại có kiểu dáng đơn giản như nhẫn trơn, nhẫn kiểu,… trừ vài doanh nghiệp lớn của tỉnh sản xuất lớn, có nhiều chủng loại sản phẩm, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, các doanh nghiệp này sản xuất và cung ứng cho các doanh nghiệp khác trong tỉnh.

5 doanh nghiệp vi phạm nhãn hàng hóa ở Bến Tre đã bị phạt số tiền 25 triệu đồng. Ảnh: Thanh Niên 

Là cơ quan được phân công nhiệm vụ quản lý về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ, nên từ năm 2015 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện thanh, kiểm tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ tại 186 lượt doanh nghiệp, mượn 18 mẫu vàng trang sức để thử nghiệm về chất lượng.

Kết quả, tất cả các mẫu đều đạt chất lượng so với công bố, các doanh nghiệp đã trang bị cân đúng quy định, khối lượng vàng đúng như công bố trên nhãn hàng hóa; chứng chỉ kiểm định cân, quả cân còn hiệu lực; có xây dựng và công bố tiêu chuẩn cơ sở cho những sản phẩm mà doanh nghiệp tự sản xuất.

Đồng thời, trong quá trình thanh, kiểm tra đã tuyên truyền hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định. Bên cạnh đó, vẫn còn một số doanh nghiệp đã hướng dẫn nhưng vẫn vi phạm, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt 05 doanh nghiệp vi phạm về nhãn hàng hóa với tổng số tiền xử phạt là 25.000.000 đồng.

Cũng theo Sở KH&CN Bến Tre, kể từ khi có Thông tư 22/2013/TT-BKHCN quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường thì ý thức chấp hành quy định về chất lượng vàng trang sức trên địa bàn đã được nâng cao hơn, người tiêu dùng có thể an tâm khi trao đổi mua bán.

Phong Lâm

Công bố kết quả thanh tra kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ tại Hải Dương(VietQ.vn) - Chi cục TCĐLCL Hải Dương vừa công bố kết quả thanh tra cơ sở kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang