Bến Tre: Tiêu hủy gần 9.000 sản phẩm mỹ phẩm, quần áo không đảm bảo chất lượng

author 19:58 09/06/2024

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 183.623.938 đồng đối với hộ kinh doanh H.A.T. Buộc tiêu hủy 8.905 sản phẩm hàng hóa vi phạm với tổng trị giá 477.693.000 đồng.

Sau quá trình giám sát hoạt động kinh doanh, đặc biệt trên nền tảng TikTok của hộ kinh doanh H.A.T, Đội Quản lý Thị trường số 4, Đội Quản lý thị trường số 1, số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường thuộc Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh H.A.T. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 8.905 sản phẩm không đảm bảo chất lượng để lưu thông trên thị trường. Trong đó có: 719 sản phẩm là áo thun giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng (GUCCI, BURBERRY); 105 sản phẩm là bộ áo khoác và nón không rõ nguồn gốc xuất xứ; 8.081 sản phẩm là nước hoa, nước xịt thơm miệng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước những vi phạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh H.A.T với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là 183.623.938 đồng.

Lực lượng chức năng giám sát tiêu hủy sản phẩm hàng hóa vi phạm. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Bến Tre)

Đồng thời, buộc tiêu hủy 8.905 sản phẩm vi phạm nêu trên, tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 477.693.000 đồng.

Về phía ông H.A.T đại diện hộ kinh doanh đã nhận quyết định xử phạt và hoàn thành việc đóng phạt theo đúng quy định.

Cũng liên quan đến sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng rao bán trên nền tảng TikTok, trước đó, Đội Quản lý thị trường số 4 cũng kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh P.H.N tại xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre có hành vi kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Theo đó, hộ kinh doanh này bán sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử qua hình thức livestream trên TikTok và trực tiếp tại cửa hàng. Tổng cộng có 10.991 sản phẩm, bao gồm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp, điện gia dụng, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt 224.276.517 đồng. Đồng thời, hộ kinh doanh này cũng bị buộc tiêu hủy 4.581 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, với tổng trị giá 291.030.000 đồng, tịch thu 6.410 sản phẩm nhập lậu có tổng trị giá 86.270.000 đồng.

Những vụ việc này phản ánh tình trạng kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng trên thị trường, đặc biệt thông qua các nền tảng trực tuyến. Các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm để bảo vệ người tiêu dùng và duy trì sự công bằng trong kinh doanh. Người tiêu dùng được khuyến cáo nên thận trọng khi mua hàng qua mạng, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang