Bé gái 7 tuổi bong hết da vì chứng bệnh lạ

author 06:37 23/07/2015

(VietQ.vn) - Bé Ma Jie, 7 tuổi được chuẩn đoán mắc chứng bệnh lạ khiến da trên cơ thể bị bong tróc toàn bộ. Các bác sĩ chuẩn đoán, Ma Jie mắc chứng ly thượng bì bóng nước (EB) hay còn gọi là bệnh ‘’da cánh bướm’’.

Bé Ma Jie, 7 tuổi, người Trung Quốc, được chuẩn đoán mắc chứng bệnh lạ khiến da trên cơ thể bị bong tróc toàn bộ. Các bác sĩ chuẩn đoán, Ma Jie mắc chứng ly thượng bì bóng nước (EB) hay còn gọi là bệnh ‘’da cánh bướm’’. Thông thường, đây là bệnh bẩm sinh, nhưng trường hợp của cô bé này chỉ bắt đầu sau một đợt sốt cao.

Bé Ma Jie, 7 tuổi được chuẩn đoán mắc chứng bệnh lạ khiến da trên cơ thể bị bong tróc toàn bộ. Ảnh Mirror

Bé Ma Jie, 7 tuổi được chuẩn đoán mắc chứng bệnh lạ khiến da trên cơ thể bị bong tróc toàn bộ. Ảnh Mirror

Da trên cơ thể bé Ma Jie bắt đầu phồng rộp, bong tróc theo từng mảng lớn. Bố mẹ cô bé đã dùng giấy vệ sinh để băng bó, tuy nhiên, tình trạng ngày càng lan rộng nên buộc lòng phải đưa bé đến bệnh viện cấp cứu. 

Theo tờ People’s Daily, trong thời gian Ma Jie được đưa đến viện, cô bé gần như đã bị bong hết da. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ghép da cho bé bằng cách sử dụng da lợn thay thế. Mặc dù ca phẫu thuật diễn ra thành công nhưng các bác sĩ vẫn phải theo dõi xem cơ địa của cô bé có phản ứng với lớp da mới không.

Hình ảnh bé Ma Jie trước khi mắc bệnh lạ. Ảnh Mirror

Hình ảnh bé Ma Jie trước khi mắc bệnh lạ. Ảnh Mirror

Cả bố mẹ nuôi và bố mẹ đẻ của Ma Jie đều rất nóng lòng chờ đợi kết quả bệnh tình của em từ phía bệnh viện. Mẹ nuôi của bé Ma, bà Yu Guanghong cho biết : “Dù có xảy ra chuyện gì đi nữa, tôi phải làm mọi cách để cứu sống con gái nuôi của mình. Tôi đã có ý định nói cho nó biết về bố mẹ đẻ khi tròn 18 tuổi. Nếu con muốn trở về sống với bố mẹ đẻ, chúng tôi sẽ không phản đối. Vợ chồng tôi chỉ mong con bé được khỏe mạnh”.

Bệnh ly thượng bì bóng nước chưa có phương pháp cứu chữa. Hiện ở Anh có 5.000 người mắc phải căn bệnh này.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang