Bệnh lạ khiến đàn ông chuyển giới không cần phẫu thuật

author 16:04 17/07/2015

(VietQ.vn) - Charli Darling nhận thấy sự khác biệt của cơ thể từ năm 13 tuổi. Đến năm 18 tuổi, bác sĩ thông báo anh mắc chứng bệnh lạ Klinefelter – nghĩa là bệnh nhân sinh ra có thừa một nhiễm sắc thể nữ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Charli Darling nhận thấy cơ thể bắt đầu phát triển một cách khác biệt từ năm 13 tuổi. Anh thường xuyên phải mặc quần áo rộng để che giấu sự phát triển không bình thường của cơ thể. Vào năm 18 tuổi, các bác sĩ cho biết anh mắc bệnh lạ,hội chứng Klinefelter – nghĩa là bệnh nhân sinh ra có thừa một nhiễm sắc thể nữ. Ở tuổi dạy thì, thay vì bị vỡ giọng thì Charli bắt đầu phát triển hông và ngực khiến anh trở nên nữ tính hơn.

Charli Darling khi còn là nam giới. Ảnh Pulse

Charli Darling khi còn là nam giới, trước khi phát hiện ra căn bệnh lạ. Ảnh Pulse 

Khi còn giữ hình dáng nam giới, Charli được cha mẹ đặt tên là Charles. Năm 21 tuổi, Charlie buộc phải phẫu thuật cắt ngực để giấu các thành viên trong gia đình mình về bí mật giới tính. Tuy nhiên, sau này, anh đã dũng cảm đối mặt với chứng bệnh hiếm gặp và lựa chọn cuộc sống như một người phụ nữ, cái tên Charli cũng ra đời từ đó. 

Charli cho biết: “Tôi đã gặp một người lưỡng tính giống tôi và nhận ra rằng tôi không phải là người duy nhất sinh ra trái với tự nhiên. Tôi có thể sống và quan hệ tình dục như những người bình thường, theo cách mà tôi cảm thấy thoải mái nhất. Sinh ra là một người lưỡng tính không có gì là sai trái cả. Nếu nhận ra sớm hơn, tôi sẽ không phẫu thuật ngực. Tôi đã quá sợ hãi để có thể nói với cha mẹ rằng mình muốn trở thành một phụ nữ. Trải qua nhiều khó khăn, bây giờ, tôi thật sự tự hào khi trở thành một phụ nữ mạnh mẽ, xinh đẹp và hạnh phúc.”

Năm 18 tuổi, các bác sĩ cho biết Charli mắc bệnh lạ, hội chứng Klinefelter – nghĩa là bệnh nhân sinh ra có thừa một nhiễm sắc thể nữ

Năm 18 tuổi, các bác sĩ cho biết Charli mắc bệnh lạ, hội chứng Klinefelter – nghĩa là bệnh nhân sinh ra có thừa một nhiễm sắc thể nữ

Hơn 1 thập kỷ sau cuộc phẫu thuật ngực năm 2002, Charli đang xây dựng lại cuộc sống. Cuối năm nay, cô sẽ tham gia cuộc thi tìm kiếm Hoa hậu chuyển giới Anh để nâng cao nhận thức của cộng đồng về hội chứng Klinefelter. Cô mong muốn không ai mắc hội chứng hiếm gặp này và phải trải qua những gì Charli đã từng gặp. 

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang