Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 16/7/2015

author 07:50 16/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Khoảng 100 công nhân đi cấp cứu vì nghi ngộ độc'; 'Qua thông tin đường dây nóng, 62 cán bộ y tế bị kỷ luật'; 'Máy bay Anh không kích IS bị rơi 2 quả tên lửa khi về căn cứ'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/7/2015 trong nước

Khoảng 100 công nhân đi cấp cứu vì nghi ngộ độc sau buổi ăn tăng ca chiều

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, đến 20h ngày 15/7, các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) và Quân đoàn 4 (tỉnh Bình Dương) vẫn đang tiếp nhận, cấp cứu công nhân bị ngộ độc thực phẩm, được đưa đến từ một công ty sản xuất giày da đóng trên địa bàn quận Thủ Đức. Trước đó, từ 18h cùng ngày, nhiều phương tiện như taxi, xe máy…dồn dập chở các công nhân của công ty sản xuất giày da L.S (trụ sở trên đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) vào bệnh viện quận Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) và bệnh viện Quân đoàn 4 (TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) trong tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… để cấp cứu.

Có mặt tại BV quận Thủ Đức, PV Dân Trí ghi nhận toàn bộ nhân viên y tế của đơn vị này đã được huy động để tiếp nhận, cấp cứu cho các bệnh nhân. Trước số lượng công nhân quá đông và vẫn trong tình trạng tiếp tục được đưa vào, bệnh viện quận Thủ Đức đã nhanh chóng phân loại nặng nhẹ rồi chuyển về các khoa để điều trị nhằm giải tỏa khu vực Khoa cấp cứu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khoảng 100 công nhân đi cấp cứu vì nghi ngộ độc sau buổi ăn tăng ca chiều

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khoảng 100 công nhân đi cấp cứu vì nghi ngộ độc 

Các công nhân cho biết, công ty L.S có hơn 100 công nhân và chiều 15/7 sau khi ăn cơm chiều để chuẩn bị tăng ca với các món như: canh rau mướp, thịt heo xào dưa, cải…thì khoảng 30 phút sau đồng loạt công nhân bắt đầu có triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy và không ít trường hợp bị ngất... Trước tình trạng này, lãnh đạo công ty tìm mọi phương tiện để đưa công nhân vào đơn vị y tế gần nhất để cấp cứu.

Bác sĩ Khoa cấp cứu BV quận Thủ Đức cho biết: Bước đầu xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đã điều trị bằng cách truyền dịch, bù nước, tiêm thuốc…và tiếp tục theo dõi. Hiện hơn 20 bệnh nhân đưa vào cấp cứu tại BV Thủ Đức không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng chưa có ca nào được xuất viện mà đã được đưa về các khoa để tiếp tục điều trị.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể nói trên, trung tâm y tế dự phòng quận Thủ Đức và các ban ngành liên quan đã có mặt tại công ty để tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc, thu giữ mẫu thức ăn nhằm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Qua thông tin đường dây nóng, 62 cán bộ y tế bị kỷ luật

VOV đưa tin, từ đầu năm đến nay, đường dây nóng của Bộ Y tế tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến. Qua việc xử lý những thông tin này, ngành Y tế đã nhắc nhở, chấn chỉnh hàng nghìn trường hợp, trong đó kỷ luật 62 cán bộ y tế. Theo thống kê, có trên 8.400 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế qua số tổng đài 1900-9095. 

Hình ảnh phản cảm cán bộ y tế thăm khám bệnh nhân

Hình ảnh phản cảm cán bộ y tế thăm khám bệnh nhân

Người dân phản ánh nhiều nhất là tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp và những bất cập từ nội quy của cơ sở y tế; tiếp đến là phản ánh về quy trình chuyên môn, các vấn đề liên quan đến viện phí, thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.  Phản ảnh về thái độ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh đã giảm từ 19% cùng kỳ năm 2014 còn 12% trong 6 tháng đầu năm nay. Cũng theo Bộ Y tế, các ý kiến phản ánh về tình trạng vòi vĩnh, đòi hối lộ chỉ chiếm 5%. 

Trên cơ sở rà soát hơn 3.000 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc. Cụ thể đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp; đặc biệt, xử lý kỷ luật và cắt thi đua 62 trường hợp, yêu cầu nhiều cơ sở y tế cải thiện cơ sở vật chất, cải tiến quy trình khám chữa bệnh. Qua thông tin đường dây nóng, Bộ Y tế còn khen thưởng 79 cán bộ y tế hết lòng vì người bệnh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 16/7/2015 quốc tế

Máy bay Anh không kích IS bị rơi 2 quả tên lửa khi về căn cứ

Theo Vietnamplus, hai quả tên lửa đã bị rớt khỏi một chiến đấu cơ tại căn cứ quân sự của Anh đóng ở miền Nam đảo Síp hôm 15/7, nhưng rất may không có thương vong nào xảy ra. Người phát ngôn của quân đội Anh cho biết hai quả tên lửa Brimstone đã bị rớt xuống đường băng khi chiếc Tornado GR4 chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ RAF Akrotiri ở ngoại ô thành phố Limassol.

Chiếc Tornado của Không quân Anh trở về căn cứ

Chiếc Tornado của Không quân Anh trở về căn cứ

"Lúc hạ cánh xuống đường băng sau khi làm nhiệm trở về, hai quả tên lửa đã rơi khỏi chiếc GR4. Chúng không phát nổ và không có thương vong," người phát ngôn Kristian Gray nói đồng thời cho biết các chuyên gia đã đưa hai quả tên lửa khỏi hiện trường an toàn. Ông Gray cho biết đây là lần đầu tiên sự cố này xảy ra và nguyên nhân vẫn đang được điều tra.

Theo tờ Daily Mail, mỗi quả tên lửa Bromstone có giá 105.000 bảng. Akrotiri là một trong những căn cứ lớn nhất của Anh ở nước ngoài, là tiền đồn để máy bay chiến đấu nước này thực hiện các vụ tấn công nhắm vào Nhà nước Hồi giáo IS ở Iraq. Hôm 6/7, một quả bom cũng đã rơi khỏi chiếc máy bay Sukhoi của quân đội Iraq và phát nổ ở phía Đông thủ đô Baghdad vì "lỗi kỹ thuật" khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dọa “tẩy chay” APEC ở Philippines

Theo VOV, nguồn tin Ngoại giao Trung Quốc cho hay, ông Tập Cận Bình có thể không tham dự APEC tại Manila, Philippines từ ngày 18-19/11/2015. Theo ABS- CBN News, lý do ông Tập Cận Bình không tham dự sự kiện này là nhằm phản đối việc Tổng thống nước chủ nhà Aquino vào tháng 6 vừa qua đã so sánh các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông với phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

“Bình luận này khiến ông Tập Cận Bình không khỏi phật ý. Ông Aquino không nghĩ rằng, khi so sánh Phát xít Đức với Trung Quốc thì cũng đồng nghĩa với việc so sánh ông Tập với Hitler”, nguồn tin ngoại giao Trung Quốc tuyên bố. Cũng theo nguồn tin này, giới chức Trung Quốc coi sự so sánh của ông Aquino là “một sự xúc phạm” đối với người Trung Quốc.

Ông Aquino (trái) gặp mặt ông Tập Cận Bình và phu nhân tại Hội nghị APEC 2014

Ông Aquino (trái) gặp mặt ông Tập Cận Bình và phu nhân tại Hội nghị APEC 2014 

Nếu ông Tập không có mặt tại APEC vào tháng 11 tới, thì đây sẽ là lần đầu tiên nguyên thủ của một trong số những nền kinh tế lớn trên thế giới vắng mặt tại sự kiện thường niên này do bất đồng với nước chủ nhà. Trước đó, năm 2013, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng không tham dự Hội nghị APEC tại Indonesia nhưng lý do là Quốc hội Mỹ không chấp thuận thông qua ngân sách buộc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa và Tổng thống phải ở nhà giải quyết.

Tháng trước, Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố trong chuyến công du đến Nhật Bản rằng, dù chỉ là một “người học sử amateur”, ông vẫn thấy những gì Trung Quốc đã làm hiện nay tại Biển Đông giống như việc Phát xít Đức chiếm Sudetenland và Tiệp Khắc trước khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 nổ ra. “Nếu như Mỹ, một nước lớn, nói rằng chúng tôi không quan tâm đến vấn đề này thì sẽ không gì có thể kiềm chế được tham vọng của Trung Quốc”, ông Aquino tuyên bố.

Đây là lần thứ 2, ông Aquino so sánh Trung Quốc với Đức Quốc xã. Lần đầu tiên ông làm điều này là trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times năm 2014. Để đáp lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nhấn mạnh: “Chúng tôi cực sốc và không hài lòng với những lời lẽ kỳ cục của lãnh đạo Philippines”. Để thể hiện sự không hài lòng của mình, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Zhao Jianhua đã không tham dự lễ kỉ niệm 40 quan hệ ngoại giao Trung Quốc- Philippines vào ngày 8/6, nơi Tổng thống Philipines Aquino là khách mời.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang