Bệnh nhân vụ tai nạn xe khách ở Sapa được miễn viện phí

author 10:59 02/09/2014

(VietQ.vn) - Bộ Y tế miễn viện phí cho tất cả nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách ở Sapa ngày 1/9 vừa qua.

Tin tức từ Bộ Y tế cho biết, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long sau khi đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo miễn viện phí cho toàn bộ nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Sapa, làm ít nhất 12 người tử vong và hàng chục người đang cấp cứu.

Tin mới nhất tai nạn xe khách ở Sapa

Tin mới nhất tai nạn xe khách ở Sapa. Ảnh: Hiên Nguyễn 

Hiện nay có 29 bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, 7 trường hợp bệnh nhân nhẹ được chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền, 4 trường hợp chuyển về Bệnh Viện Sản Nhi. Trong số 29 bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Lào cai có 2 bệnh nhân rất nặng. trong đó có 2 bệnh nhân nặng là một phụ nữ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gẫy xương đùi, vỡ đốt sống, chấn thương sọ não và 1 nam thanh niên bị que chọc vào mắt xuyên sâu vào sọ. Hai bệnh nhân này đang được hồi sức tích cực.

Bộ Y tế sẽ hội chẩn giữa các bệnh viện tuyến trung ương và Lào Cai, tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết, đồng thời điều thêm các kíp mổ từ bệnh viện tuyến trung ương điều trị cho bệnh nhân nặng phẫu thuật cho những bệnh nhân trong trường hợp điều kiện trang thiết bị của bệnh viện có thể thực hiện được, tránh các tổn thương thêm khi vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên.

Đã có 30 sinih viên Cao đẳng sư phạm của tỉnh đã tự nguyện hiến máu, cứu các bệnh nhân này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Vân tải Đinh La Thăng và lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia ngay từ tối 1/9 đã lên Lào Cai để thị sát tình hình.

Thông tin mới nhất là chủ nhà xe của chiếc xe gây tai nạn này đã bị tạm đình chỉ, vì nghi ngờ hoạt động chui.

Tỉnh Lào Cai hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng và mỗi trường hợp bị thương 1 triệu đồng. Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và trường hợp bị thương 2 triệu đồng.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn

Hà Hương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang