Hé lộ nguyên nhân xe khách lao xuống vực ở Sapa

author 07:11 02/09/2014

Tin nóng nhất phóng viên vừa nhận được cho biết đến 22h30 tối nay, đã có 12 người chết, 41 người bị thương nặng đang cấp cứu trong vụ xe khách lao xuống vực tại Lào Cai sau khi va chạm với một xe bốn chỗ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa chỉ đạo khẩn đơn vị thi công cử người trực chốt mở đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (nhiều đoạn đang thi công) để tạo điều kiện cho đoàn xe chở bác sỹ lên hiện trường sớm nhất có thể, nhằm hạn chế số người tử vong đang ngày càng tăng sau vụ tai nạn.

Trước đó, khi vừa nhận được tin báo vụ tai nạn nghiêm trọng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lập tức lên đường đi Lào Cai. Cùng đi có Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng. Được biết, ngay trên đường đi, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã điện khẩn cho lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế để cùng có phương án xử lý nhanh và hiệu quả nhất. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn bác sỹ Bệnh viện Việt Đức cũng đã nhanh chóng tổ chức một nhóm phản ứng nhanh lên Lào Cai. 

Chiếc xe 4 chỗ đi ngược chiều

Thông tin xác báo mới nhất cho thấy có tớii 53 khách thương vong, trong đó có 12 người chết, 41 người bị thương. Bao gồm cả nạn nhân của xe khách và xe 4 chỗ.

Trước đó, tin từ hiện trường cho hay, số người trên xe là 48 người, gồm 2 lái xe, 1 phụ lái. Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai hết sức nỗ lực nhưng 3 khách vẫn chưa được tìm thấy. Đến 10 giờ tối nay, đã có 11 người chết, 34 người nhập viện. Trời tối, đường trơn, mưa khiến công tác tìm kiếm khá khó khăn.

Trao đổi với PV, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai cho biết: Vụ tai nạn xảy ra khoảng 18h30' tối nay (1/9) tại Km 09 đường từ Sa Pa về Lào Cai.  Một xe khách của nhà xe Sao Việt chở 48 khách đã mất lái lao xuống vực khi chỉ còn cách Lào Cai 17 km. Chiếc xe mang biển kiểm soát 29B - 08582. Sau cú lao xuống vực, 2 hành khách tử vong ngay tại hiện trường, 9 người khác tử vong sau khi đã được đưa về bệnh viện cấp cứu.

Nhận định sơ bộ ban đầu cho hay sự việc xảy ra khi đêm tối, trời mưa, lái xe tránh vội một xe 4 chỗ đi ngược chiều... Đây có lẽ là các lý do khiến chiếc xe mất lái. Vị trí chính xác xảy ra tai nạn là Km 12+800 Quốc lộ 4D.

Hiện lãnh đạo tỉnh, công an, quân đội đều đã tập trung tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn. Vì xe lao xuống vực sâu khoảng 60m, nhiều khả năng số người chết còn tiếp tục tăng lên.

Theo GTVT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang