Bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn: Nhiều lợi ích từ áp dụng mô hình 5S

author 06:21 13/01/2018

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng mô hình 5S, Bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn đã cải thiện tốt môi trường làm việc, tạo tiền đề nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Phương pháp 5S là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện môi trường chăm sóc sức khỏe. Do đó, ngày càng nhiều đơn vị y tế trong và ngoài nước ứng dụng 5S vào trong các hoạt động của bệnh viện. 5S là tiền đề cho việc ứng dụng phương pháp “tinh gọn trong y tế” (Lean Hospital) giúp cho hoạt động của bệnh viện trôi chảy, tinh gọn, giảm chi phí vận hành và nâng cao chất lượng trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh.

Với mục tiêu không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trong vùng cũng như xây dựng hình ảnh, nâng cao chất lượng chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn đã tiến hành triển khai 5S tại các khoa, phòng để xây dựng một môi trường làm việc khoa học, an toàn hơn cho nhân viên, đồng thời giảm thiểu các rủi ro, sai sót và giúp tiết kiệm thời gian trong công tác khám chữa bệnh.

Việc áp dụng 5S khiến môi trường làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn gọn gàng, ngăn nắp và thông thoáng hơn. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn 

Ở bước đầu áp dụng vào thực tế, mô hình 5S đã được các khoa, phòng nhiệt tình hưởng ứng và đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Điển hình như tại phòng Hành chính quản trị, Y học cổ truyền, hoạt động cải tiến này đã được thực hiện thành công ở các bước: Sàng Lọc, Sắp Xếp, Sạch Sẽ không gian làm việc và đang được Săn Sóc hàng ngày để luôn Sẵn Sàng khi cần sử dụng.

Từ những kết quả khả quan gặt hái được, mô hình 5S đang được đẩy mạnh hơn tại các khoa phòng trong toàn viện với kỳ vọng nâng cao công tác quản lý an toàn cho người bệnh, cũng như quản lý chất lượng bệnh viện.

Dưới đây là hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn sau khi áp dụng 5S:

 

Bảo Bình

Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ áp dụng 5S(VietQ.vn) - Việc áp dụng mô hình 5S đã giúp Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang