Thực hành tốt 5S tại Công ty Điện lực Quảng Ninh đem lại nhiều lợi ích

authorHuy Hùng 01:47 13/12/2017

(VietQ.vn) - Sau khi phát động triển khai áp dụng 5S, Công ty điện lực Quảng Ninh đã đạt được những kết quả ấn tượng

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Là công cụ cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản, 5S được xem là phương pháp quản lý nhằm cải tiến môi trường làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong doanh nghiệp, đơn vị. Là phương pháp cải tiến rất đơn giản nhưng 5S lại rất hiệu quả trong thực tế. Nơi nào có hoạt động thì nơi đó cần sắp xếp, phân loại, sạch sẽ.

Với những lợi ích mà 5S mang lại, bắt đầu từ tháng 5/2016, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiến hành phát động triển khai áp dụng phương pháp này. Sau nhiều tháng triển khai, lãnh đạo công ty, toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thuộc khối phòng ban, phân xưởng đã hoàn thành tốt các tiêu chí của 5S.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn thực hành tốt 5S. Ảnh minh hoạ

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Hồ Mạnh Tuấn cho biết, việc thực hiện và duy trì tốt chương trình 5S tại các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như tại cơ quan tổng công ty đã tạo ra phong cách làm việc mới, sắp xếp nơi làm việc một cách khoa học, thuận tiện, sạch sẽ, tạo nên tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả, xây dựng hình ảnh đẹp cho cơ quan tổng công ty trong quá trình làm việc với đối tác và đồng nghiệp. Đây cũng là nền tảng phát triển của năng suất và chất lượng. 

Viện Năng suất Việt Nam cho biết, khi áp dụng 5S, các đơn vị sẽ nâng cao được năng lực quản trị doanh nghiệp, đồng thời ngăn chặn sự xuống cấp của thiết bị, dụng cụ, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, tránh mất thời gian cho việc tìm kiếm đồ dùng, hồ sơ, cũng như tránh sự nhầm lẫn. Còn các thiết bị sản xuất hoạt động trong môi trường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng an toàn.

Tuy nhiên, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S đòi hỏi sự vào cuộc của tất cả CBCNV các đơn vị trong toàn công ty. Đây là phương pháp hiệu quả để cải tiến môi trường làm việc và nâng cao năng suất lao động. Việc người lao động luôn duy trì thực hiện 5S thường xuyên, đồng thời có sự cải tiến trong thực hiện, từ đó tạo thành thói quen và phong cách làm việc văn minh, sạch đẹp gọn gàng nơi làm việc.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang