Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 16 triệu đồng

author 14:02 25/09/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (địa chỉ 700 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Quận 10) với mức xử phạt 16 triệu đồng.

Quyết định được ban hành do công ty này có hai vi phạm tại chi nhánh của công ty ở địa chỉ 781/B1-B3-B5 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10.

Cụ thể, chi nhánh hoạt động ở địa chỉ 781/B1-B3-B5 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10 đã không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; không cấp giấy xác nhận quá trình quá trình thực hành cho người thực hành sau khi đã hoàn thành quá trình thực hành theo quy định của pháp luật.

Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh.

Trước đó, tháng 5/2023, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cũng từng bị Thanh tra Sở Y tế làm việc về hành vi liên quan đến việc mua bán trứng cho người có nhu cầu thụ tinh nhân tạo. Cụ thể, Khoa hiếm muộn - Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh đã tiếp nhận người hiến trứng từ các “cò” môi giới đến “ghép”' hồ sơ, xét nghiệm AMH (một hormon được tiết ra từ tế bào nang buồng trứng, có ý nghĩa trong việc đánh giá sức khỏe sinh sản phụ nữ). Nếu đạt nồng độ yêu cầu, bệnh viện sẽ tiêm các mũi thuốc kích thích buồng trứng cho người hiến tặng, hẹn ngày chọc hút trứng. Người hiến tặng trứng sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ được nhận tiền bồi dưỡng từ 18-20 triệu đồng.

Năm 2017, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cũng vướng lùm xùm vụ việc bệnh nhân tử vong do không được kịp thời phát hiện mang thai trước thời điểm thực hiện phẫu thuật thẩm mĩ nâng ngực tại Bệnh viện. Sau vụ việc này, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh phải rà soát, củng cố quy trình chuyên môn, tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy trình liên quan đến phẫu thuật, đặc biệt quy trình tư vấn và thăm khám trước phẫu thuật.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang